Hung thủ vụ xác không đầu là con nợ

Thứ hai, ngày 10/01/2011 06:27 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Chỉ sau 30 giờ phát hiện xác chết không đầu, cơ quan điều tra Công an TP. Hải Phòng đã xác định hung thủ là Nguyễn Dũng Giang - một con nợ của nạn nhân.
Bình luận 0

Khoảng 13 giờ ngày 7-1, người dân phát hiện tại khu đất trống thuộc tổ dân phố Trường Chinh 3, Quán Trữ, Kiến An, Hải Phòng có 1 xác người không đầu và bị chặt 2 cánh tay. Xác định đây là một vụ án đặc biệt nghiêm trọng, Công an TP. Hải Phòng đã thành lập Chuyên án 111G, do Thượng tá Nguyễn Trường Sơn- Trưởng phòng PC45 làm Trưởng ban.

img
 
img
Hung thủ Nguyễn Dũng Giang và nơi phát hiện ra một phần thi thể nạn nhân.

Qua khám nghiệm đã xác định tử thi là nữ khoảng 35 – 40 tuổi, bị cắt đầu và hai cánh tay, trên người chỉ còn một chiếc quần lót, phần thân bị phủ rác và phoi bào đã được cọ rửa sạch sẽ và không còn máu và các dấu vết thương tích...

Đến 20 giờ ngày 7-1, qua các biện pháp nghiệp vụ, Ban chuyên án đã phát hiện ra đối tượng nghi vấn là Nguyễn Dũng Giang (SN 1980; ở số 5 lô 22 khu T3 phường Thành Tô, Hải An, Hải Phòng). Giang thuê nhà số 676 đường Trường Chinh, Kiến An để bán quần áo (Giang bỏ vợ, hiện sống độc thân). Ngôi nhà 676 nằm gần hiện trường phát hiện xác chết.

Đến 15 giờ ngày 8-1 lực lượng chuyên án đã phát hiện hai cánh tay và một túi quần áo của nạn nhân để trong hai túi nilon màu đen vứt trong bể phốt của một nhà đang xây móng để hoang gần sông Lạch Tray.

Đến lúc này, đã xác định nạn nhân là chị Nguyễn Thị Thu Hằng, SN 1973, trú quán tại khu 5 phường Vĩnh Niệm, quận Lê Chân, hiện ở tại 10/570 Chợ Hàng, Dư Hàng Kênh. Chị Hằng có chồng đã mất từ năm 2008, hiện ở cùng con trai đang học lớp 10.

Các lực lượng phá án đã gặp cháu Tuấn (con trai nạn nhân) và được biết, chị Hằng rời khỏi nhà từ khoảng 21 giờ ngày 5-1 và nói đi để gặp một chú nào đó đòi tiền nợ. Chị Hằng đi bằng xe máy Honda Wave RS màu đỏ đen, BKS 16L9-2964. Lực lượng phá án đã xác định chị Hằng đi gặp Nguyễn Dũng Giang tại cửa hàng quần áo của Giang.

Nguyễn Dũng Giang khai nhận, có quan hệ quen biết chị Hằng được khoảng hai tháng nay và vào khoảng đầu tháng 11-2010, chị Hằng có cho Giang vay tiền. Chị Hằng đã gọi điện nhiều lần để đòi số nợ trên, nhưng Giang chưa trả.

Giang biết chị Hằng có tài sản như nhẫn vàng, xe máy nên tối 5-1, Giang đã gọi điện mời chị Hằng sang cửa hàng của Giang nhằm mục đích giết chị Hằng cướp tài sản và trốn nợ. Khi chị Hằng ngồi trong nhà nói chuyện, Giang đã dùng búa sát hại chị Hằng rồi đem đi phi tang.

Hiện cơ quan điều tra đã thu giữ tang vật của vụ án gồm một xe máy Honda Wave RS, một con dao dài khoảng 40cm, rộng 8-10cm, một chiếc búa đinh cán gỗ màu vàng, hai nhẫn kim loại màu vàng và trắng, hai chiếc điện thoại di động.

Như vậy, chỉ sau 30 giờ tích cực điều tra phá án, Công an Hải Phòng đã làm rõ hành vi phạm tội, bắt giữ tên sát nhân, thu giữ đầy đủ tang vật của vụ án.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem