Vụ cắt nhầm bàng quang bé trai: Kíp mổ có sai sót chuyên môn

Thứ sáu, ngày 02/11/2012 08:21 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Hội đồng khoa học kỹ thuật của Bệnh viện Cam Ranh nhận định, kíp mổ có sai sót chuyên môn khi cắt nhầm bàng quang của bé Đ do các bác sĩ này còn thiếu kinh nghiệm phẫu thuật thoát vị bẹn đối với bệnh nhi.
Bình luận 0

Liên quan vụ bé trai T.A.Đ (21 tháng tuổi; trú Cam Ranh, Khánh Hòa) bị cắt nhầm bàng quang trong ca phẫu thuật khắc phục thoát vị bẹn, chiều 1.11, bác sĩ Lê Quang Vinh - Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa khu vực Cam Ranh cho biết, chiều cùng ngày, Hội đồng khoa học kỹ thuật của Bệnh viện Cam Ranh đã họp phân tích về chuyên môn.

img
Bệnh nhi nam T.A.Đ, 21 tháng tuổi

Hội đồng xác định kíp mổ do các bác sĩ Phạm Văn Toàn (chuyên khoa cấp 1, Trưởng khoa Ngoại chấn thương) và Trần Ngọc Nghĩa (chuyên khoa cấp 1, Phó khoa Ngoại tổng hợp) thực hiện ca mổ trưa 25.10 đã có sai sót chuyên môn khi cắt nhầm bàng quang của bé Đ. Theo hội đồng, nguyên nhân do các bác sĩ này còn thiếu kinh nghiệm phẫu thuật thoát vị bẹn đối với bệnh nhi. Tuy nhiên, hội đồng chưa đề xuất hình thức xử lý trách nhiệm.

Trong khi đó, chiều 31.10, bé Đ lại phải phẫu thuật lần thứ 3 tại Bệnh viện Nhi Đồng 2 để đặt ống thoát nước tiểu ra ngoài (ca mổ thứ 3 trong 1 tuần).

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem