Vụ CSGT đánh dân: Yêu cầu dựng lại hiện trường lần ba

Thứ tư, ngày 05/01/2011 19:52 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Theo Viện Kiểm sát và Tòa án, hồ sơ do CSĐT đã thu thập thể hiện lời khai của các nhân chứng về hành vi đánh anh Huỳnh Tấn Nam của hai công an là Vũ Văn Duy và Nguyễn Trọng Hiếu chưa hợp lý.
Bình luận 0

Ngày 4-1, lãnh đạo Viện Kiểm sát nhân dân TP. Nha Trang cho biết, liên quan vụ CSGT huyện Diên Khánh, tỉnh Khánh Hòa truy đuổi, gây thương tích 77% cho anh Huỳnh Tấn Nam (21 tuổi, nhân viên Tổng kho DFC, Viện Kiểm sát và Tòa án nhân dân TP. Nha Trang vừa thống nhất yêu cầu Cơ quan CSĐT - Công an TP. Nha Trang tiến hành thực nghiệm lại hiện trường một lần nữa, để làm rõ thêm một số tình tiết trong vụ án.

img
Dựng lại hiện trường lần thứ hai.

Theo Viện Kiểm sát và Tòa án, hồ sơ do CSĐT đã thu thập thể hiện lời khai của các nhân chứng về hành vi đánh Nam của 2 công an là Vũ Văn Duy và Nguyễn Trọng Hiếu chưa hợp lý. Trong khi đó, Duy và Hiếu không thừa nhận có đánh Nam. Cần phải thực nghiệm lại mới có thể kết luận đúng sự việc.

Được biết, trước lần yêu cầu này, CSĐT đã hai lần tổ chức dựng lại hiện trường, vào các ngày 4-5 và 27-10- 2010.

Về lời khai của các nhân chứng, có nhân chứng khai thấy Hiếu vung dùi cui quật Nam ngã xe, có nhân chứng khai thấy Nam ngã xe, nằm dưới đất rồi mà vẫn bị CSGT đánh. Trong lần thực nghiệm hiện trường lần thứ hai (27-10), nhân chứng Huỳnh Tấn Hùng kịch liệt phản bác chi tiết CSGT khai có đỡ Nam dậy.

Về phía CSGT, ngay sau khi xảy ra sự việc, Duy và Hiếu báo cáo lãnh đạo Công an huyện Diên Khánh là họ có truy đuổi Nam; Nam bị chấn thương do ngã xe vì gặp ổ gà. Tuy nhiên, thực tế hiện trường cho thấy, đoạn đường này rất thẳng và bằng phẳng, không hề có ổ gà nào.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem