Vụ dân vây nhà máy gây ô nhiễm: Đề nghị đình chỉ hoạt động chế biến quặng

Thứ tư, ngày 29/08/2012 09:20 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Sáng 27.8, hàng chục người dân ở phường Anh Dũng đã kéo tới UBND quận Dương Kinh, TP.Hải Phòng xin gặp lãnh đạo quận để nêu những kiến nghị, bức xúc.
Bình luận 0

Những người dân này cho rằng cơ quan chức năng chậm giải quyết việc xả thải gây ô nhiễm môi trường của nhà máy chế biến quặng thuộc Công ty CP Chế biến hàng xuất nhập khẩu Đà Nẵng trên địa bàn phường.

Thực hiện chỉ đạo của UBND thành phố, Sở TNMT Hải Phòng đã chủ trì, thành lập đoàn thanh tra liên ngành tiến hành thanh tra toàn diện hoạt động của các doanh nghiệp để truy tìm "thủ phạm" gây ô nhiễm. Với chức năng, nhiệm vụ được giao, UBND quận Dương Kinh đã tổ chức đối thoại với dân, lắng nghe ý kiến, kiến nghị của nhân dân và vận động, thuyết phục nhân dân tự dỡ bỏ lều trại để giữ gìn an ninh trật tự và ổn định cuộc sống.

img
Người dân chặn đường vào Nhà máy Gia công chế biến quặng molipden

Đồng thời, UBND quận cũng đã đề xuất UBND thành phố đình chỉ hoạt động sản xuất đối với nhà máy sản xuất quặng do sử dụng đất trái với mục đích được cho thuê. Nhưng cho đến nay, người dân vẫn chưa nhận được thông báo kết quả quan trắc môi trường và kết luận cuối cùng của cơ quan chức năng. Do vậy, người dân các tổ dân cư Phấn Dũng 1, Phấn Dũng 2 vẫn tiếp tục cắm chốt, cản trở các phương tiện ra vào cụm nhà máy, khiến cho hoạt động sản xuất kinh doanh của một số doanh nghiệp trong khu vực này bị ngừng trệ hoàn toàn.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem