Vụ lái lợn quỵt nợ: Có dấu hiệu phạm tội chiếm đoạt tài sản

Thứ tư, ngày 07/12/2011 17:06 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Sáng 6.12, một số người nuôi heo (lợn) ở xã Gia Tân 1 và Gia Kiệm (huyện Thống Nhất, Đồng Nai) đã bị cặp vợ chồng lái buôn Lộc - Linh quỵt tiền lên tới hàng tỷ đồng đã cung cấp thêm thông tin cho báo chí về thủ đoạn lừa của cặp này…
Bình luận 0

Ông Lã Văn Long, người bị Lộc - Linh quỵt gần 140 triệu đồng cho biết: Cặp vợ chồng này ngụ ở ấp Đông Kim, xã Gia Kiệm, làm “cò” từ 5 - 6 năm nay, chuyên mua heo tại chuồng rồi sang tay cho thương lái từ nơi khác đến.

Trước tháng 11.2011, Lộc - Linh thường tới nhà người có nhu cầu bán heo, xem đàn, ngã giá. Sau khi đã thống nhất với chủ, Lộc - Linh chỉ đưa trước khoảng 5-7 triệu đồng (cho đàn heo có giá trị trên dưới 100 triệu đồng) rồi kêu thương lái đến bắt heo chở đi. Vài ngày sau, cặp này đến nhà người bán heo đưa hết số tiền mua đúng như đã hẹn trước đó.

“Nhiều hộ dân ở Gia Tân 1, Gia Kiệm và các nơi khác đã bán heo theo phương thức trên cho Lộc - Linh. Riêng gia đình tôi nghe Lộc - Linh từng có uy tín trong việc mua heo nên lần này vay vốn ngân hàng nuôi được đàn heo mấy chục con rồi bán cho ông bà ấy. Không ngờ, đàn heo trị giá trên 140 triệu đồng, chỉ lấy cọc 5 triệu, còn lại đến giờ này vẫn chưa biết họ ở đâu” - ông Long bức xúc.

Các nạn nhân khác cho biết thêm: Hầu hết những người bán heo cho vợ chồng Lộc - Linh đều không có hợp đồng mua bán, chỉ tin nhau mà để cho họ bắt heo. Hiện đã có mấy chục hộ bị lừa làm đơn gửi cơ quan công an nhờ can thiệp.

Luật sư Hoàng Như Vĩnh - Phó Chủ nhiệm Đoàn Luật sư Đồng Nai cho biết: Theo như người bán heo phản ánh là người mua chưa thanh toán tiền nhưng vắng mặt tại nhà và liên lạc qua điện thoại nhưng không được hoặc không nghe điện thoại… thì hành vi này có dấu hiệu của tội lợi dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản. Còn việc người bán heo tuy không có hợp đồng mua bán hay giấy nhận nợ, thực tế thế nào thì công an sẽ làm rõ khi vào cuộc điều tra.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem