Vụ li hôn đắt giá nhất nước Anh

Thứ hai, ngày 25/07/2011 12:30 PM (GMT+7)
Galina Besharova, 52 tuổi, vừa nhận được số tiền kỷ lục là 318 triệu USD sau vụ li hôn với ông chồng tài phiệt của mình là triệu phú dầu mỏ Boris Berezovsky.
Bình luận 0

Khối tài sản trị giá 318 triệu USD mà bà Besharova nhận được bao gồm tiền mặt, cổ phiếu và ngôi biệt thự gần cung điện Kensington ở London, nơi mà bà đang sống.

img
Vụ li hôn đắt giá nhất nước Anh.

Tài phiệt Nga Boris Berezovsky, 64 tuổi, trong phiên tòa xử vụ li hôn với vợ cũ kéo dài vẻn vẹn có 10 phút đồng hồ, đã không ngần ngại chia cho vợ cũ 40% tổng số tài sản kếch xù ước tính khoảng 770 triệu USD của mình như là một sự thỏa thuận nhằm sớm kết thúc vụ li dị.

Dù kết hôn với người chồng tài phiệt được 18 năm tròn và sinh cho triệu phú dầu mỏ này 2 đứa con, nhưng trên thực tế vợ chồng Berezovsky chỉ sống êm ấm với nhau được 2 năm. Sau đó, bà Besharova phải ngậm ngùi chịu cảnh sống chung chồng suốt 16 năm qua, khi ông Berezovsky chán vợ, chung sống bất hợp pháp với tình nhân của mình là Yelena Gorbunova, 42 tuổi.

Yêu cầu li hôn chỉ được đưa ra khi gần đây, người tình Yelena liên tục được nhắc đến như là vợ chính thức của ông Berezovsky, khiến cho bà Besharova phát cáu. Thậm chí, tòa án sau khi nghe xong nguyên nhân cũng đồng ý cho cặp đôi này li hôn chỉ sau 45 giây xử lý.

Số tài sản kếch sù mà bà Besharova nhận được sau vụ li hôn với triệu phú Nga được biết là chưa từng có trong lịch sử các vụ li hôn ở Anh quốc.

Trước đó, vụ li hôn của triệu phú người Anh John Charman năm 2006 từng được xem là vụ li hôn đắt giá nhất trong lịch sử nước Anh khi ông này chi cho cô vợ cũ của mình 67,2 triệu USD.

Theo Đất Việt
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem