Vụ nguyên Bí thư Tỉnh ủy Ninh Bình: Bài học về công tác cán bộ

Thứ sáu, ngày 19/11/2010 08:50 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Nguyên Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra T.Ư Vũ Quốc Hùng nhận xét: Đây có thể coi là sự việc được T.Ư Đảng và các cơ quan chức năng mạnh dạn phanh phui, kiên quyết xử lý.
Bình luận 0

Việc một bí thư tỉnh uỷ sẵn sàng chi hàng nghìn, thậm chí là hàng triệu USD để mua cổ vật, theo ông đó có phải là sự bất thường?

- Theo tôi, cần phải làm rõ được vấn đề của Bí thư Tỉnh uỷ Ninh Bình Đinh Văn Hùng, những tài sản hàng triệu USD đó do tiền của ông bí thư bỏ ra hay của người nhà.

Nếu đích thực là của ông Đinh Văn Hùng thì có thể khẳng định đó đúng là sự việc quá bất thường và không chấp nhận được. Nếu xét ở góc độ thu nhập của một vị bí thư tỉnh uỷ thì việc ông Hùng có nhiều tiền như thế là không bình thường.

Nếu đúng như báo NTNN phản ánh có thể coi đây là vụ việc rất nghiêm trọng, cần phải xem xét lại sự việc và xử lý nghiêm minh.

Trên thực tế, việc kê khai tài sản đã được thực hiện từ nhiều năm nay, qua sự việc của ông Đinh Văn Hùng, phải chăng là việc kê khai tài sản chưa nghiêm túc?

- Phải xác định việc kê khai tài sản là một chủ trương đúng đắn nhưng vấn đề là triển khai chủ trương này như thế nào. Ở mỗi địa phương khi triển khai chủ trương này nếu thực hiện nghiêm túc chắc chắn sẽ đạt được những kết quả nhất định, góp phần vào việc xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên trong sạch hơn. Qua sự việc cụ thể tại Ninh Bình, tôi thấy việc kê khai tài sản của cán bộ trên địa bàn tỉnh này là không hiệu quả và không có tác dụng.

img Nếu đúng là sự việc được gia hạn điều tra thêm 4 tháng càng cho thấy đây là một vấn đề hết sức nghiêm trọng nên các cơ quan điều tra cần có thêm thời gian để thu thập thông tin làm sáng tỏ vụ việc này một cách khách quan, trung thực. img

Ông Vũ Quốc Hùng

Với hình thức xử lý kỷ luật đối với ông Đinh Văn Hùng là cảnh cáo, thôi tham gia Ban Chấp hành T.Ư khoá X và nghỉ hưu, theo ông đã hợp lý chưa?

- Tôi đã nghỉ hưu nên không có đầy đủ thông tin về quyết định của T.Ư Đảng, nhưng qua thông tin đại chúng và của báo NTNN, tôi thấy:

Trước hết rất hoan nghênh báo vì dám nêu thẳng sự thật cụ thể, sự việc cụ thể góp phần đẩy mạnh công tác đấu tranh chống tiêu cực của Đảng. Tôi thấy đây là vụ việc cụ thể mang tầm lớn nên cần phải xem xét thật cẩn thận và tỉ mỉ, từ đó rút ra những bài học kinh nghiệm trong việc xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên trong thời gian tới. Tôi thấy những vi phạm của ông Đinh Văn Hùng rất nghiêm trọng, T.Ư cần xem xét xử lý tiếp.

Các cơ quan chức năng cần phải thật công minh, điều tra thật cụ thể, tuỳ theo vi phạm mà căn cứ vào luật để xử lý nghiêm minh trước pháp luật.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem