Vùi dập Espanol, Barcelona xây chắc ngôi đầu

Chủ nhật, ngày 19/12/2010 10:04 AM (GMT+7)
Dân Việt - Tại vòng 17 La Liga diễn ra rạng sáng 19-12, Barcelona tiếp tục có màn trình diễn ấn tượng khi vùi dập đội chủ nhà Espanol với tỉ số 5-1 và vững vàng trên ngôi đầu bảng.
Bình luận 0

Kịch bản về một trận derby xứ Catalan máu lửa đã không diễn ra khi Barcelona tỏ ra quá mạnh so với người láng giềng Espanol. Sức mạnh của các học trò HLV Guardiola dường như ngày càng tăng lên và mặc dù phải làm khách trên sân Cornella-El Prat, song Messi và các đồng đội tiếp tục có màn trình diễn quá ấn tượng và ghi tới 5 bàn thắng vào lưới thủ thành Kanemi.

img
David Villa lập cú đúp trong chiến thắng của Barcelona. Ảnh: Getty Images

Không trực tiếp ghi bàn, song Messi vẫn là nhân tố quan trọng nhất làm nên chiến thắng của Barcelona. Tiền đạo người Argentina ngày càng hoàn thiện khả năng chơi như một số 10 đích thực và có tới bốn trong số năm bàn thắng của Barcelona in đậm dấu ấn của anh.

Espanol đã rất cố gắng để hạn chế sức tấn công của “gã láng giềng đáng ghét”. Song điểm sáng duy nhất của họ trong trận đấu chính là bàn thắng danh dự của Osvaldo ở phút 63. Còn lại, họ buộc phải gồng mình chống đỡ những đợt lên bóng của đội khách và nếu như các tiền đạo Barcelona chắt chiu hơn, số bàn thắng không chỉ dừng lại là 5.

Ưu thế vượt trội của đội khách được thể hiện ngay ở phút thứ 9 của trận đấu. Alves đi bóng bên hành lang cánh trái và căng ngang rất đẹp vào trong. Tuy nhiên ở một tư thế rất thuận lợi, Messi lại không thể thắng được thủ thành Kanemi.

Lối chơi tiqi - taca của Barcelona tiếp tục làm khổ hàng phòng ngự đội chủ nhà và ở phút 19, Messi thực hiện đường chọc khe tinh tế để Pedro băng xuống dứt điểm chính xác, ghi bàn thắng mở tỉ số cho đội khách.

Bàn thắng mở tỉ số giúp lối chơi của Barcelona trở nên thanh thoát hơn và liên tục những tình huống nguy hiểm được tạo ra trước khung thành đội chủ nhà và ở phút 30, Xavi nâng tỉ số 2-0 cho Barcelona bằng pha đá bồi chính xác, sau khi thủ thành Kanemi đấm bóng ra từ cú dứt điểm của Messi.

Thế trận trong hiệp hai vẫn hoàn toàn thuộc về Barcelona và tỉ số tiếp tục được nâng lên 3-0 cho đội khách ở phút 63. Thủ thành Kanemi tiếp tục cản phá thành công pha dứt điểm cực mạnh của Messi, nhưng anh đành bất lực trước pha băng vào đá bồi quá nhanh của Pedro ngay sau đó.

Chỉ 1 phút sau, xuất phát từ tình huống phản công ở khu vực trung lộ, Osvaldo dùng tốc độ vượt qua sự truy cản của Pique và thực hiện pha dứt điểm chéo góc, ghi bàn rút ngắn tỉ số xuống còn 1-3 cho Espanol.

Thế nhưng đó là tất cả những gì mà đội chủ nhà có thể làm được bởi trong thời gian còn lại, Barcelona tiếp tục có những đợt tấn công nhanh và chính xác. Phút 74, lại là Messi kiến tạo đường chuyền tuyệt vời cho Villa thoát xuống và anh không khó để hạ thủ thành Kanemi, ghi bàn thắng thứ 4 cho Barcelona.

Chiến thắng 5-1 được ấn định cho đội khách khi trận đấu chỉ còn chừng 5 phút. Villa hoàn thành cú đúp của mình trong trận đấu này khi anh băng xuống phá bẫy việt vị và hạ gục thủ thành Kanemi trong lần thứ hai đối mặt.

Chiến thắng này giúp Barcelona giữ vững ngôi đầu, tạm thời bỏ xa Real tới 5 điểm trên bảng xếp hạng và đây cũng là tỉ số cao nhất ở các trận derby xứ Catalan trong 4 năm trở lại đây.

Cũng trong loạt trận đêm qua, Tàu ngầm vàng Villarreal hồi sinh với chiến thắng 3-1 trước Mallorca, Valencia tiếp tục chuỗi trận ấn tượng khi hạ gục đội chủ nhà Sociedad với tỉ số 2-1 trong khi Bilbao mở ra cơ hội tham dự cúp châu Âu với ba điểm giành được ngay trên sân của Levante.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem