Vùng núi cao phía bắc có nơi lạnh 12-14 độ C

Thứ năm, ngày 27/09/2012 13:46 PM (GMT+7)
Dân Việt - Bộ phận không khí lạnh đã báo vẫn đang tiếp tục di chuyển xuống nước ta, dự kiến khoảng đêm về sáng ngày 28.9, khối không khí lạnh này sẽ tác động đến thời tiết miền Bắc, sau đó là các tỉnh Trung Bộ.
Bình luận 0

Thông tin từ Trung tâm Dự báo Khí tượng - Thủy văn Trung ương cho biết.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường, Bắc Bộ có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có giông. Riêng các tỉnh trung Trung Bộ có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và giông rải rác.

Gió đông bắc trong đất liền mạnh cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3-4, vịnh Bắc Bộ từ ngày 28.9 trở đi có gió đông bắc mạnh cấp 5-6, giật cấp 7. Biển động.

Ngoài ra, do ảnh hưởng của rìa xa phía tây hoàn lưu cơn bão Jelawat, kết hợp với hoạt động của không khí lạnh, nên khu vực phía đông bắc biển Đông, có gió mạnh dần lên cấp 6-7, giật cấp 8. Biển động, nguy hiểm đối với tàu thuyền.

Không khí lạnh về khiến tiết trời miền Bắc chuyển mát sâu hơn, vùng núi đêm và sáng sớm trời rét nhẹ.

Nhiệt độ thấp nhất khu vực phía tây Bắc Bộ giảm tới 21-23 độ C, phía đông Bắc Bộ trong khoảng 22-24 độ C. Vùng núi hai khu vực phổ biến từ 17-19 độ C, một số đỉnh núi cao như núi Mẫu Sơn (Lạng Sơn), Sa Pa (Lào Cai) khả năng giảm đến 12-14 độ C.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem