VYSA hướng dẫn cách phòng chống nhiễm xạ

Thứ ba, ngày 15/03/2011 14:02 PM (GMT+7)
Dân Việt - Trước sự cố nổ ở nhà máy điện nguyên tử và nguy cơ rò rỉ phóng xạ ra môi trường, VYSA đã cung cấp tài liệu “Sơ lược các ảnh hưởng của phóng xạ và cách phòng chống nhiễm xạ".
Bình luận 0

Tài liệu do các thành viên Hội những nhà khoa học trẻ Việt Nam tại Nhật Bản (COVYS) và một số cộng tác viên tổng hợp, biên soạn.

Ngoài ra, để giúp các du học sinh có lộ trình di chuyển an toàn, VYSA đã đăng tải hướng dẫn cách di chuyển từ Sendai xuống Tokyo.

VYSA đã bắt liên lạc với các thành viên ở Yamagata, Niigata và xây dựng phương án di chuyển khả thi nhất từ Sendai xuống Tokyo.

Để giúp người Việt tại Fukushima có được cách phòng chống nhiễm xạ và du học sinh Việt tại vùng Sendai di chuyển đến Tokyo một cách an tòan nhất, VYSA đã cung cấp tài liệu cũng như những hướng dẫn trên trang web của VYSA http://www.vysajp.org

Sau khi tới các điểm dừng, các du học sinh có thể liên lạc với các thành viên VYSA ở địa phương nhờ giúp đỡ. Khi tới Tokyo, VYSA sẽ tập trung các nguồn lực có thể, để đảm bảo chỗ ở và lương thực.

“Mong tất cả các anh chị em VYSA cùng đoàn kết để giúp đỡ các bạn bị nạn. Đồng thời, chuyển thông tin dưới đây cho người thân của mình ở vùng Sendai dưới dạng email và tin nhắn sms (để có thể tham khảo trên đường đi)", Chủ tịch VYSA Nguyễn Ngọc Tú cho biết.

Mọi thông tin chi tiết liên lạc có thể liên lạc email: info@vysajp.org, hoặc số điện thoại Tú 080-5014-5059, Dương 080-3257-4779.

Tại Tokyo, mặc dù một lượng phóng xạ cao hơn mức bình thường đã được ghi nhận xuất hiện tại khu vực phía Bắc thủ đô Tokyo nhưng theo số liệu tính toán của hội những nhà khoa học trẻ Việt Nam tại Nhật Bản (COVYS), mức phóng xạ an toàn mà trung bình một người một năm chịu được là 50mSv (milli-sievert). Theo ước tính, lượng phóng xạ tại Tokyo là thấp (khoảng 40μSv (micro-sievert)/h ).

Hơn nữa, hiện tại hướng gió đang từ Tây sang Đông nên khả năng lớn là phóng xạ sẽ bị phát tán ra ngoài khơi.

Cập nhật thông tin chi tiết tại website www.vysajp.org

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem