Wimbledon 2013: Serena Williams không còn bất bại

Thứ ba, ngày 02/07/2013 06:34 AM (GMT+7)
Dân Việt – Wimbledon 2013 lại có thêm một cú sốc lớn. Serena Williams đã theo bước những Roger Federer, Rafael Nadal, Maria Sharapova và Victoria Azarenka, sớm rời cuộc chơi.
Bình luận 0

Maria Sharapova rồi Victoria Azarenka lần lượt bị loại khiến nhiều người tin rằng, chức vô địch Wimbledon 2013 khó thoát khỏi tay Serena Williams. Quả thật, 3 trận đấu trước vòng 4, tay vợt nữ số 1 thế giới người Mỹ đều có những chiến thắng rất dễ dàng. Tuy nhiên, All England Lawn là sân đấu của những cú sốc, và trong một ngày xấu trời, mọi thứ đều có thể xảy ra.

img
 

Serena Williams không thể ngờ rằng, đối thủ của mình, Sabine Lisicki, người mà mình từng thắng trong cả 3 lần chạm trán trước đây, lại có một trận đấu quật khởi và tưng bừng đến thế. Ngay set đầu tiên, không chỉ Serena Williams mà tất cả các khán giả có mặt trên sân đều sốc khi Lisicki có chiến thắng cách biệt 6-2.

Bước sang set 2, nhờ lợi thế giao bóng trước, Serena Williams tìm lại “bản ngã” và có chiến thắng 6-1 để san hòa 1-1 sau 2 set. Nhưng đó cũng là tất cả những gì nhà ĐKVĐ của giải làm được. Set 3, set quyết định, Lisicki chơi tuyệt hay, giành break quan trọng ở ván thứ 9 trước khi hoàn tất chiến thắng 6-4.

Vượt qua Serena Williams một cách đầy thuyết phục, Lisicki một lần nữa cho thấy, Wimbledon đúng là đất lành với cô. 3 lần tham dự giải gần nhất, ngôi sao 23 tuổi người Đức có 2 lần vào tứ kết và 1 lần vào bán kết. Phía trước Lisicki, tức ở vòng tứ kết, sẽ là Kaia Kanepi, một đối thủ yếu hơn Serena Williams rất nhiều.

Tin rằng với sự hưng phấn đang lên, Lisicki có thể tiến sâu hơn nữa. Biết đâu, trong một giải đấu mà những ngôi sao cự phách như Serena Williams, Sharapova, Azarenka, Wozniacki, Sara Errani hay Stosur lần lượt rời giải sớm, Lisicki có thể viết lên câu chuyện cổ tích, giúp người Đức giải cơn khát Grand Slam.

“Tôi vẫn không tin những gì vừa xảy ra. Mọi thứ như một giấc mơ. Hôm nay tôi là người hạnh phúc nhất. Tôi chưa từng nghĩ mình có thể đánh bại được Serena Williams ở thời điểm này. Cô ấy là một tay vợt rất mạnh và là một huyền thoại. Giờ tôi tin mình có thể tiến sâu hơn nữa”, Lisicki hồ hởi phát biểu sau trận đấu.

Với Serena Williams, việc bị loại khiến cô mất đi cơ hội bảo vệ ngôi vô địch, đồng thời cũng khép lại chuỗi 34 trận thắng liên tiếp. Sự thất vọng là điều dễ nhận thấy trên khuôn mặt ngôi sao 31 tuổi người Mỹ. Cô đã gục ngã khi mà niềm tin dành cho mình ở mức độ lớn nhất. Serena Williams đã không còn bất bại.

“Tôi đã chơi một trận đấu không tốt”, Serena Williams nói trong sự buồn rầu. “Phải thừa nhận, tôi đã gặp một chút áp lực và không phát huy được những sở trường của mình. Lisicki có một ngày tuyệt vời. Tôi không nghĩ cô ấy lại thể hiện tốt đến thế. Chúc mừng cô ấy. Tôi sẽ phải nhanh chóng quên đi thất bại hôm nay. Phía trước tôi còn cả một chặng đường dài”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem