Wimbledon: Murray viện nhờ... Sir Alex Ferguson

Thứ sáu, ngày 05/07/2013 09:46 AM (GMT+7)
Dân Việt – Trước trận bán kết Wimbeldon 2013 với Jerzy Janowicz, tay vợt chủ nhà Andy Murray đã tới gặp Sir Alex Ferguson và nhờ ông chỉ cách vượt qua áp lực.
Bình luận 0

Trước khi bước vào trận bán kết Wimbledon 2013 với Jerzy Janowicz, Andy Murray đã có một cuộc gặp ngắn với Sir Alex Ferguson để xin những lời khuyên hữu ích. Tay vợt nam số 1 Vương quốc Anh hi vọng, anh sẽ có được sự khôn ngoan và khả năng vượt qua áp lực giống như cựu HLV M.U, từ đó có thể hoàn thành nguyện ước giữ cúp ở lại xứ sở sương mù.

 img
Murray viện nhờ những lời khuyên từ Sir Alex Ferguson

“Tôi đã nói chuyện với Sir Alex trong khoảng 15 hay 20 phút. Chúng tôi đã trao đổi khá nhiều vấn đề, trong đó chủ yếu là bóng đá và quần vợt. Ông ấy là một người giàu kinh nghiệm, tài ba. Vì thế, tôi muốn xin ông ấy những lời khuyên hữu ích”, Murray chia sẻ với Daily Mail trước khi bước vào cuộc thư hùng với Janowicz.

 img
Sir Alex Ferguson và Vidic tới cổ vũ Murray thi đấu

“Ông ấy chỉ cho tôi một vài cách xử lý áp lực, vượt qua những tình cảnh khó khăn và tìm lại sự tự tin cần thiết. Tất nhiên, tôi không thể trình bày một cách chi tiết ra đây, vì như thế sẽ lộ hết. Tôi nghĩ nó sẽ giúp ích cho tôi rất nhiều. Cả tôi và ông ấy đều mong chiếc cúp ở lại nước Anh”, nhà vô địch Mỹ Mở rộng 2012 nói thêm.

Trong những trận đấu của Murray tại Wimbeldon năm nay, Ferguson luôn hiện diện trên khán đài như một CĐV trung thành. Thậm chí vị cựu HLV M.U còn từng nói rằng ông thích xem Murray thi đấu hơn là chứng kiến các học trò ở M.U trình diễn. Còn nhớ, sau màn lội ngược dòng của Murray trước Fernando Verdasco ở tứ kết, đích thân Sir Alex đã đi vào đường hầm để gặp gỡ và chúc mừng tay vợt đồng hương.

 img
Janowicz rất mạnh ở khả năng giao bóng

Trận bán kết đêm nay giữa Murray và Janowicz, chắc chắn Sir Alex sẽ lại có mặt trên khán đài để cổ vũ. Một trận đấu khó cho Murray vì Janowicz rất mạnh trong khả năng giao bóng. Mà từ trước tới nay, khi đối đầu với những đối thủ có khả năng giao bóng tốt, Murray thường thua thảm. Chưa kể, Janowicz đang rất hưng phấn.

Trận bán kết còn lại sẽ là cuộc thư hùng giữa Juan Martin Del Potro và Novak Djokovic. Djokovic đang là đương kim số 1 thế giới, từng vô địch Wimbledon 2011, trong khi Del Potro đã giành HCĐ ở Olympic London 2012, trên chính tổ hợp sân All England Lawn Tennis. Cả hai đã gặp nhau 11 lần, Djokovic thắng tới 8 và chỉ thua 3.

Chuyển qua giải nữ. Vé chung kết đã có chủ. Sabine Lisicki sẽ đụng Marion Bartoli. Trong trận bán kết của mình, Bartoli đã hủy diệt hiện tượng Kirsten Flipkens với các tỉ số 6-1, 6-2. Trong khi đó, Lisicki một lần nữa khiến tất cả phải thán phục khi loại thêm một đối thủ lớn nữa. Cô hạ Agnieszka Radwanska (3) 6-4, 2-6, 9-7. Cả Lisicki và Bartoli đều chưa thắng ở bất cứ giải Grand Slam nào.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem