Trong mùa World Cup, một số mặt hàng “ăn theo” giải đấu đã giúp các tiểu thương “hái ra tiền”. Tuy nhiên, sau khi mùa bóng kết thúc, hàng loạt các sản phẩm này lại rơi vào tình trạng ế ẩm, tồn kho buộc họ giảm giá “sốc” lên đến 60%.
Vào cuối tháng 5, tờ tiền 100 rup do Ngân hàng Trung ương Nga phát hành nhằm kỷ niệm mùa giải World Cup 2018. Tờ tiền này có giá trị gần 40.000 đồng nếu quy đổi thành tiền Việt Nam. Nhưng thời gian qua, không ít người sẵn sàng bỏ ra 400.000-500.000 đồng để sở hữu nó, cao gấp 10-12 lần giá trị thực của tờ tiền này.
Theo một số chủ cửa hàng lưu niệm, tờ tiền này là một trong những mặt hàng bán chạy nhất trong thời gian diễn ra giải đấu. Giải đấu chính thức khép lại cũng là lúc dân kinh doanh xả hàng loại tờ tiền này để thu hồi vốn.
“Tờ tiền này rất đẹp và đặc biệt, nó cũng là vật lưu niệm trong mùa World Cup. Số lượng tờ tiền 100 rup cũng có giới hạn. Nhiều người muốn sở hữu nó để làm kỷ niệm hoặc chỉ đơn giản là chụp ảnh “sống ảo” nhằm khoe với mọi người trên mạng xã hội. Vì thế, họ vẫn hỏi mua sau trận chung kết nhưng không nhiều. Tôi phải giảm giá để bán hết khoảng hơn 100 tờ còn lại này”, chị Đoàn Thị Mến, một người bán hàng online cho hay.
Theo chị Mến, tờ tiền này chị bán lẻ được gần 500 tờ với giá 400.000 đồng/tờ, nhưng sau trận chung kết chỉ bán với giá 150.000 đồng/tờ. Chị cho rằng giá thấp hơn nhiều so với thời gian trước nhưng lượng khách hỏi mua cũng không nhiều.
Tờ tiền 100 rup và linh vật sói bông Zabivaka giảm giá mạnh hậu World Cup.
Linh vật đại diện cho giải đấu World Cup tại Nga là sói bông Zabivaka cũng đang giảm giá mạnh tại các cửa hàng, shop online. Linh vật này có xuất xứ từ 2 nơi khác nhau, giá cũng khác nhau. Một lại nhập từ Nga, có mã COD có giá 1-1,2 triệu đồng/con, còn hàng nhập từ Trung Quốc giá dưới 500.000 đồng/con (tùy theo kích thước).
Chị Thu Hường, người bán đồ lưu niệm ở Xuân Đỉnh (Tây Hồ, Hà Nội) cho biết trong thời gian giải đấu diễn ra, sói bông được nhiều người ưa chuộng và đặt mua nhưng sau trận chung kết, rất ít khách hỏi mua. Vì thế, chị quyết định giảm giá để tránh hàng tồn, vốn “chết”.
“Tôi nhập loại sói bông xuất xứ từ Trung Quốc nên giá bán không quá cao. Trước tôi bán loại thú nhồi bông này giá từ 200.000-400.000 đồng/con (tùy thuộc vào kích thước), hiện giảm giá 20% mà vẫn chưa bán được hết”, chị Hường chia sẻ.
Các cửa hàng bán đồ thể thao cũng thanh lý hàng loạt sau một tháng diễn ra giải bóng đá lớn nhất hành tinh.
Mùa World Cup khép lại, các cửa hàng bán quần áo thể thao về các đội bóng cũng đồng loạt giảm giá. Các chương trình giảm giá sốc với mức giảm 30-50% so với giá niêm yết ban đầu diễn ra ồ ạt. Tại một số cửa hàng, bộ quần áo thể thao chỉ bán với giá vài chục nghìn đồng.
“Giá bán bộ đồ thể thao này không cố định mà thay đổi liên tục theo thời gian. Đội nào càng vào vòng trong thì giá của quần áo đội bóng đó sẽ nâng lên”, chị Hồng Minh, chủ một cửa hàng bán đồ thể thao ở Lê Quang Đạo (Nam Từ Liêm, Hà Nội) tiết lộ.
Chị cho rằng kinh doanh các mặt hàng “ăn theo” thời vụ phải nắm bắt nhanh và biết cách. Tiểu thương phải biết nắm bắt thời cơ để bán không bị lỗ. Ban đầu doanh thu cao ngất ngưởng nhưng sau để bù cho hàng tồn và có xả hàng cũng không bị lỗ.
Cùng với đó, các quán café, ăn uống phục vụ ban đêm cũng không còn nhộn nhịp sau một tháng diễn ra World Cup. Khoảng 22h, các quán đều đóng cửa im ắng.
Mùa World Cup khép lại, hàng loạt xe máy, điện thoại, máy tính được gán mác giá rẻ đang được rao bán rầm rộ...
Vui lòng nhập nội dung bình luận.