Xác định 1.086 ứng viên trong danh sách sơ bộ

Thứ ba, ngày 05/04/2011 07:22 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Chiều 4.4, tại Hà Nội, Hội đồng Bầu cử Quốc hội khóa XIII và bầu cử HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016 tổ chức phiên họp thứ 3. Ông Nguyễn Văn Pha - Phó Chủ tịch Ủy ban T.Ư MTTQ đã báo cáo về kết quả quá trình hiệp thương lần thứ 2 vừa qua.
Bình luận 0

Ông Pha cho biết, các địa phương đã lập danh sách sơ bộ 903 người ứng cử đại biểu Quốc hội khoá XIII trên tổng số 317 đại biểu được bầu. Tính chung ở cả T.Ư và địa phương thì tổng số người được lập danh sách sơ bộ là 1.086 người (gồm 183 người ở Trung ương và 903 người ở địa phương), đạt tỷ lệ 2,17 người ứng cử trên 1 đại biểu được bầu.

Phát biểu tại phiên họp, Tổng Bí thư, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch Hội đồng Bầu cử Trung ương nhấn mạnh: Giai đoạn tiếp theo của cuộc bầu cử là giai đoạn cực kỳ quan trọng, nhiều việc, nội dung công việc nhiều hơn, tính chất phức tạp hơn.

Vì vậy, càng đến ngày bầu cử càng không được lơ là. Phải phấn đấu với mục tiêu tập trung lãnh đạo bảo đảm thực hiện thắng lợi cuộc bầu cử; đảm bảo số về lượng, chất lượng, cơ cấu tuyệt đối an toàn theo đúng tinh thần của pháp luật.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem