Xây dựng thương hiệu nông sản
-
Để tạo chỗ đứng vững chắc, tăng hiệu quả bảo vệ thương hiệu nông sản Thủ đô, các hộ nông dân, hợp tác xã, doanh nghiệp cần chú trọng hơn nữa đến chất lượng sản phẩm - đây cũng chính là một trong những lời giải cho bài toán tăng hiệu quả bảo vệ thương hiệu cho nông sản Thủ đô.
-
Là địa phương coi trọng chuyển đổi số trong nông nghiệp, thời gian qua, Hà Nội đã đạt được nhiều kết quả nổi bật trong lĩnh vực này, đặc biệt trong việc xây dựng thương hiệu và tiêu thụ nông sản.
-
Hà Nội có nhiều sản phẩm đặc trưng địa phương, nhất là các sản phẩm từ nông nghiệp. Việc xây dựng, quản lý và phát triển thương hiệu nông sản ngày càng được các cấp, các ngành, địa phương và người sản xuất quan tâm. Đây được xem giải pháp quan trọng tạo chỗ đứng cho sản phẩm hàng hoá trên thị trường và niềm tin của người tiêu dùng.
-
Đưa sản phẩm vào siêu thị, lên máy bay xuất đi Âu, Mỹ, thậm chí còn xuất hiện trong gói quà tặng tại Hội nghị cấp cao APEC, đó là câu chuyện làm thương hiệu cho nông sản của các giám đốc hợp tác xã nông nghiệp thời nay.
-
Không tăng cường chế biến sâu và quảng bá tốt thương hiệu, hạt điều Việt Nam nói chung và hạt điều Bình Phước nói riêng khó có cơ hội gia tăng giá trị. Giá thu mua điều cho nông dân cũng khó tăng theo.
-
Nhờ nỗ lực trồng sạch và tận dụng tốt chỉ dẫn địa lý, mãng cầu Bà Đen vẫn xuất khẩu ra thế giới giữa mùa dịch Covid-19.
-
Để xây dựng nông thôn mới (NTM) trên địa bàn huyện Sóc Sơn đạt kết quả cao, bền vững và hài hòa, ông Nguyễn Văn Phong - Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội cho rằng, bên cạnh việc phát triển sản xuất nâng cao thu nhập cho người dân và xây dựng cơ sở hạ tầng, huyện cần quan tâm việc bảo tồn văn hóa truyền thống...
-
Sau phần giải trình của Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Nguyễn Xuân Cường, ĐB Trương Anh Tuấn (Nam Định) tỏ ý chưa hài lòng và đề nghị Bộ trưởng Bộ NN&PTNT làm rõ hơn các vấn đề liên quan đến liên kết 4 nhà, trồng cây gì nuôi con gì, xây dựng thương hiệu nông sản chủ lực...
-
Trong buổi thảo luận tổ về tình hình kinh tế - xã hội, ngân sách nhà nước hàng năm và giữa kỳ tại kì họp thứ 6, Quốc hội khoá XIV, nhiều đại biểu cho rằng vấn đề đầu ra cho nông sản hiện nay rất nóng bỏng, cần tập trung khắc phục tình trạng được mùa mất giá để nông dân yên tâm sản xuất.
-
Nhiều kinh nghiệm hay, thiết thực đã được các doanh nghiệp, đơn vị sản xuất và kinh doanh nông sản sạch chia sẻ tại Diễn đàn xây dựng thương hiệu nông sản sạch tổ chức tại Vĩnh Phúc ngày 11-12.10.