Suzuki XL7 - MPV rẻ nhất lên sàn xe cũ, giá bất ngờ
Mở bán lần đầu vào tháng 6/2021, Suzuki XL7 gây bất ngờ với người tiêu dùng Việt bởi mức giá bán rẻ nhất phân khúc xe đa dụng (MPV). Mẫu xe này được coi là phiên bản vá cho chiếc Ertiga không thực sự thành công trước đó tại Việt Nam.
Sau 1 năm “chinh chiến”, Suzuki XL7 đã gặt hái được thành công khi trong năm 2020 dù chỉ mở bán 6 tháng, mẫu xe này cũng bám sát doanh số Toyota Innova (5.423 xe) với 4.433 xe rời đại lý.
Đặc biệt, kết thúc 6 tháng đầu năm 2021, Suzuki XL7 đã chính thức “bỏ túi” Toyota Innova khi bán đến 2.408 xe, còn Innova chỉ bán được 1.770 xe. Điều đó đã chứng tỏ sức hút của chiếc xe “tân binh” nhà Suzuki trước một “lão làng” như Innova.
Mặc dù bán chạy, nhưng lượng xe Suzuki XL7 trên thị trường xe cũ cũng không quá nhiều, nhưng mức giá được coi là hấp dẫn.
Theo đó, mới đây chiếc Suzuki XL7 sản xuất và đăng ký năm 2020 được chủ nhân rao bán với 15.000 km đã đi. Tính đến thời điểm này, Suzuki XL7 trong bài viết thậm chí còn chưa lăn bánh được 1 năm tại Việt Nam.
Mặc dù còn khá mới, nhưng giá bán lại chiếc Suzuki XL7 hiện nay là 586 triệu đồng, tức rẻ giá niêm yết lúc mua mới 599 triệu đồng. Đây là chiếc xe biển tỉnh nên để lăn bánh năm 2020, chủ nhân phải bỏ 662 triệu đồng.
Như vậy, sau gần 1 năm sử dụng Suzuki XL7, khách hàng chấp nhận mất 80 triệu đồng. Mức giá trên sẽ phù hợp với khách hàng mới, có nhu cầu mua xe 7 chỗ kinh doanh sẽ giảm chi phí khấu hao ban đầu.
Tại Việt Nam, Suzuki XL7 cạnh tranh trực tiếp với Mitsubishi Xpander, Toyota Rush, Innova… Lợi thế của chiếc xe này là sở hữu mức giá rẻ nhất phân khúc, chưa đến 600 triệu đồng cùng những trang bị tương đối ổn.
Ngoại thất Suzuki XL7 đã có đèn pha, hậu đều sử dụng công nghệ LED, thiết kế xe đậm chất SUV. Trong khi đó, nội thất xe Suzuki XL7 khá hiện đại với màn hình giải trí 10 inch, vô-lăng D-Cut, ghế da 7 chỗ rộng rãi.
Suzuki XL7 sử dụng động cơ đủ dùng là loại 1.5L, 4 xi-lanh sản sinh công suất 105 mã lực, 138 Nm mô-men và hộp số tự động 4 cấp, dẫn động cầu trước. Xe có những trang bị an toàn tiêu chuẩn như phanh ABS/EBD, 2 túi khí, cân bằng điện tử ESP, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, camera lùi, cảm biến lùi.
Nguyên nhân chiếc Suzuki XL7 tìm chủ mới chưa được tiết lộ, nhưng đây có thể coi là mức giá hợp lý với những người có điều kiện tài chính không thực sự thoải mái.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.