Xe bọc thép 2 tỷ đồng, bán đồng nát được 100 triệu đồng

Thứ năm, ngày 05/01/2017 17:12 PM (GMT+7)
Đầu tư 2 tỷ đồng tự chế xe bọc thép, một người đàn ông ở Hà Nội cuối cùng phải tháo dỡ xe bán đồng nát được hơn 100 triệu đồng.
Bình luận 0

Chủ nhân chiếc xe bọc thép tự chế ở Hà Nội vừa tháo dỡ các bộ phận của xe để bán sắt vụn trả nợ. "Tôi đã dành toàn bộ thời gian và tâm huyết cho sản phẩm với số tiền đầu tư khoảng 2 tỷ đồng, nhưng bán đồng nát chỉ được 100 triệu đồng", ông Nguyễn Đình Chính (57 tuổi, Hoàng Mai, Hà Nội) cho biết.

Theo ông này, dù không dư dả về kinh tế song đam mê các thiết bị quân sự và mong muốn phục vụ đất nước, nên ông đã nỗ lực chế tạo chiếc xe bọc thép "Made in Vietnam" đầu tiên.

img

Ông Nguyễn Đình Chính và chiếc xe bọc thép. Ảnh: P.Hương.

Cho rằng với nhiều điểm vượt trội hơn hẳn xe bọc thép các nước trên thế giới, ông Chính hy vọng sản phẩm sẽ nhận được sự quan tâm của cơ quan chức năng Việt Nam. Song sau thời gian dài nguyện vọng bất thành, áp lực kinh tế khiến ông phải tháo dỡ xe như nêu trên. Theo ông Chính, cơ quan quản lý từng đến kiểm tra xe một lần và kết quả không như họ mong đợi. Đoàn công tác cho rằng chiếc xe mới chỉ là ý tưởng.

"Xe bọc thép mới là sản phẩm thử nghiệm, sử dụng vật liệu từ đồ phế thải nên chưa đạt yêu cầu tốt nhất", ông Chính nói và cho rằng nếu được đầu tư và tạo điều kiện phát triển chắc chắn ông sẽ nâng chất lượng xe lên cao hơn.

Khẳng định không nản lòng, ông Chính cho hay thời gian tới sẽ tiếp tục hoàn thiện thiết kế xe, tìm thêm tính năng mới nâng cao khả năng tác chiến trên mọi địa hình để "một ngày nào đó nghiên cứu của tôi sẽ được đón nhận".

Trao đổi với VnExpress, một chuyên gia trong lĩnh vực cơ khí đánh giá cao tinh thần dám nghĩ dám làm của ông Chính. Dù vậy, chuyên gia này khuyên chủ nhân xe bọc thép nên nhìn nhận lại, dành thời gian tìm hiểu kỹ hơn về lĩnh vực mình làm để tránh đưa ra nhận định chủ quan. Cùng với đó, nên chú ý nghiên cứu, sáng chế sản phẩm trong lĩnh vực dân dụng.

Chiếc xe bọc thép được ông Chính chế tạo giữa tháng 9.2015 và hoàn thành vào tháng 5.2016. Nó có thể di chuyển 20-30 km. Chiếc xe nặng 13 tấn, dài 6,8 m, rộng 3,0 m và cao 2,6 m. Xe có thể chạy ngang dốc nghiêng 45 độ, nâng hạ gầm từ 0,3 m đến 1,2 m và vượt chướng ngại vật cao 1,5 m; trong khi xe thông thường có thể nâng hạ gầm 20 cm, vượt chướng ngại vật 0,8 m.

Phạm Hương (VNExpress)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem