Xe bọc thép ùn ùn từ Libya sang Niger

Thứ ba, ngày 06/09/2011 16:54 PM (GMT+7)
Dân Việt - Nguồn tin quân sự từ Pháp và Niger hôm nay cho hay, một đoàn xe bọc thép hùng hậu đã băng qua sa mạc Agadez và tiến vào đất nước Niger với sự yểm trợ của quân đội Niger.
Bình luận 0

Theo nguồn tin trên, cuối ngày 5.9, khoảng 200-250 phương tiện bọc thép của quân đội Libya đã hộ tống và chở các quan chức, trong đó có thể có cả nhà lãnh đạo Gaddafi và con trai Saif al-Islam, sang Niger.

 img
Trong khi tung tích của nhà lãnh đạo Gaddafi đang là một bí ẩn thì tại Libya, phe nổi dậy tiếp tục tiến về Sirte - thành phố quê hương của ông Gaddafi. Ảnh Reuters

Đoàn xe bọc thép có thể đã đi từ Libya sang Algeria trước khi vào Niger và sắp tới sẽ tiến vào Burkina Faso - một quốc gia ở Tây Phi có đường biên giới với Niger – đất nước đã đề nghị cho Gaddafi và gia đình ông tị nạn.

Burkina Faso từng là quốc gia nhận được nhiều khoản viện trợ lớn từ chính phủ Libya. Chính quyền nước này đồng ý cho phép ông Gaddafi và gia đình được tị nạn cách đây hai tuần, sau khi Tòa án hình sự quốc tế ra lệnh truy nã. Tuy nhiên, nước này vẫn công nhận Hội đồng Dân tộc chuyển tiếp (NTC) là chính phủ lâm thời của Libya.

Hiện vẫn chưa rõ tung tích của ông Gaddafi ở đâu. Trước đó, người phát ngôn của chính phủ Moussa Ibrahim cho hay, đại tá Gaddafi hoàn toàn mạnh khỏe, tinh thần tốt và đang ở trong nước.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem