Xe cơi nới
-
Tiếp tục thông tin về tình trạng xe tải cơi nới thùng chở vật liệu xây dựng “lộng hành” trên các tuyến đường ở tỉnh Thanh Hóa. Nhiều người đặt câu hỏi, những con xe hổ vồ đã được “độ” thùng như thế nào để chở quá tải? Hãy cùng phóng viên Dân Việt thâm nhập một số “công xưởng” để làm rõ thủ đoạn cơi nới thùng xe.
-
Xe tải trọng lớn được cải tạo, cơi nới chiều cao thành thùng. Những xe này sau đó được sử dụng để chở quá tải đất đá, vật liệu xây đựng. Đây là nguyên nhân chính khiến nhiều tuyến đường xuống cấp, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông. Ghi nhận của phóng viên Dân Việt tại một số tuyến đường huyết mạch của tỉnh Thanh Hóa.
-
Lãnh đạo UBND tỉnh Bình Định yêu cầu, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm về tải trọng phương tiện, kích thước thùng xe; tổng hợp các xe có kích thước thùng hàng vượt quá quy định gửi về Cục Đăng kiểm Việt Nam, để xử lý theo quy định.
-
Để phát hiện, xử lý với các trường hợp xe chở quá tải, xe cơi nới thành thùng, lực lượng CSGT đã phải mất nhiều thời gian, thậm chí lên đến 7 tiếng đồng hồ để vận động, thuyết phục các đối tượng này chấp hành việc cân tải trọng và cắt thành thùng cơi nới trái phép.
-
Tình trạng doanh nghiệp múc đất có phép lẫn hết phép diễn ra ồ ạt ở xã Cát Tường, huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định. Nhiều tuyến đường phải oằn mình gồng gánh đoàn xe siêu tải trọng, người dân bất bình ý kiến đến chính quyền địa phươngp, dựng bảng yêu cầu chạy chậm.
-
Liên quan đến vụ việc đoàn xe tải logo Hưng Việt cơi nới thành thùng để chở đất thi công dự án đường ven biển, có dấu hiệu quá tải, vượt quá chiều cao, không che chắn cẩn thận. Ban quản lý dự án giao thông tỉnh Bình Định đã vào cuộc yêu cầu chấn chỉnh, nếu tiếp tục vi phạm sẽ cho tạm dừng thi công.