Xe tăng bỗng xuất hiện từ thành lũy của Gaddafi

Thứ hai, ngày 22/08/2011 15:16 PM (GMT+7)
Dân Việt - Theo tin mới nhận, một số xe tăng chính phủ Libya đã xuất hiện tại khu vực trung tâm thủ đô Tripoli, sau cuộc tấn công dũng mãnh của lực lượng nổi dậy nước này.
Bình luận 0

Reuters dẫn lời phát ngôn viên lực lượng nổi dậy Libya cho hay, đoàn xe tăng “xuất đầu lộ diện” từ thành lũy của nhà lãnh đạo Muammar Gaddafi, thuộc trung tâm thủ đô Tripoli. Lực lượng chính phủ đã nã đạn pháo, nhưng rời rạc và yếu ớt.

“Sau màn ăn mừng đường phố là một bầu không khí trầm lắng trong khoảng 4 giờ đồng hồ. Kế đến, xe tăng và xe tải được trang bị súng máy hạng nặng đi ra từ thành trì Bab al-Aziziya – nơi phòng thủ cuối cùng của Gaddafi. Họ bắt đầu nã đạn trên đường Assarin và khu vực al-Khalifa”, Nouri Echtiwi – người phát ngôn phe nổi dậy cho biết.

“Họ nã đạn pháo một cách tùy hứng về mọi hướng, cứ mỗi khi họ nghe thấy tiếng súng ở đâu đó vang lên”.

Trong khi đó, một nguồn tin khác cũng thuộc phe chống đối chính phủ cho hay, lực lượng trung thành với Đại tá Gaddafi vẫn đang kiểm soát khoảng 15 – 20% thủ đô Tripoli.

Trước đó, tối 21.8, phe nổi dậy tuyên bố đã chiếm được toàn bộ thủ đô Tripoli, ngoại trừ thành Bab al-Aziziya.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem