Xuất hiện tin đồn Gadhafi bỏ chạy sang Nam Phi

Thứ hai, ngày 22/08/2011 15:03 PM (GMT+7)
Dân Việt – Mặc dù Tổng thống libya M.Gadhafi vẫn chưa thấy xuất hiện sau khi quân nổi dậy chiếm thủ đô Tripoli, song có tin đồn rằng nhà lãnh đạo này sẽ sang tỵ nạn tại Nam Phi.
Bình luận 0
img
Tổng thống sắp thất sủng M.Gadhafi. Ảnh: AP

Tin đồn trên xuất hiện sau khi nhiều người nhìn thấy 2 chiếc máy bay của hàng không Nam Phi đậu ở sân bay Tripoli trong ngày 22.8.

Từ khi nổ ra cuộc chiến tại Libya gần 6 tháng trước, Tổng thống Nam Phi Jacob Zuma nhiều lần đến Tripoli trong vai trò trung gian hòa giải để đàm phán tìm cách chấm dứt cuộc xung đột tại Libya.

Đại hội Dân tộc Phi cầm quyền của Tổng thống Zuma cũng lên án các cuộc ném bom của NATO đối với Libya. Bản thân ông Zuma cũng vài lần đề cập tới việc sẽ cho nhà lãnh đạo Libya tới tị nạn tại Nam Phi.

Hiện có tới 31 quốc gia châu Phi đã ký kết Đạo luật Rome công nhận Tòa án hình sự quốc tế (ICC). Do đó, nhiều khả năng nhà lãnh đạo này phải ra hầu tòa tại La Hay nếu xin tỵ nạn tại các nước này.

Theo AP
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem