Xe ùn ùn né trạm BOT Quảng Trị: Yêu cầu khoanh vùng bị ảnh hưởng

Ngọc Vũ Thứ hai, ngày 30/10/2017 10:48 AM (GMT+7)
Cho rằng phương án giảm thu phí qua trạm BOT Quảng Trị do UBND tỉnh Quảng Trị đề xuất có đối tượng quá rộng và nhiều mức giá, Tổng cục Đường bộ Việt Nam tiếp tục từ chối lần 2 và yêu cầu khoanh vùng đối tượng bị ảnh hưởng.
Bình luận 0

Ngày 30.10, nguồn tin của PV Dân Việt cho biết, Sở GTVT Quảng Trị chuẩn bị họp bàn để đề xuất phương án giảm phí qua trạm BOT Quảng Trị lần thứ ba.

img

Hàng ngày có khoảng 1.000 lượt phương tiện chạy qua chiếc cầu yếu đi vào đường làng qua xã Triệu Giang (Triệu Phong) để né trạm BOT Quảng Trị. Ảnh: Ngọc Vũ

Trước đó, ngày 22.9, UBND tỉnh Quảng Trị có văn bản gửi Tổng cục Đường bộ Việt Nam đề xuất phương án giảm mức thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ tại trạm thu phí BOT Quảng Trị (Km 763 – 800).

Theo đó, UBND tỉnh Quảng Trị đề xuất thu phí theo nguyên tắc khi người dân sử dụng bất kỳ dịch vụ gì thì phải trả chi phí dịch vụ đó. Dựa theo nguyên tắc đó, UBND tỉnh Quảng Trị đề xuất giảm phí như sau: Giảm 70% giá dịch vụ sử dụng đường bộ hiện tại đối với tất cả các phương tiện của chủ sở hữu có hộ khẩu thường trú, các tổ chức, doanh nghiệp có trụ sở chính trên địa bàn huyện Triệu Phong, TP.Đông Hà, Cam Lộ, Đakrông và Hướng Hóa đi qua trạm BOT Quảng Trị; huyện Hải Lăng và TX.Quảng Trị giảm 60%; hai huyện Vĩnh Linh và Gio Linh giảm 20%.

Tuy nhiên, phương án đề xuất trên của tỉnh Quảng Trị bị Tổng cục Đường bộ từ chối vì cho rằng tỉnh này đang xác định đối tượng giảm giá vùng ảnh hưởng quá rộng, nhiều mức giá giảm.

img

Trạm BOT Quảng Trị tăng mức thu phí khiến người dân bức xúc. Quảng Trị đã hai lần đề xuất phương án giảm giá thu phí nhưng đều bị Tổng cục Đường bộ từ chối. Ảnh: Ngọc Vũ

Tổng cục Đường bộ đề nghị Quảng Trị xác định lại vùng ảnh hưởng trực tiếp do vị trí đặt trạm thu phí BOT Quảng Trị và đề xuất phương án giảm theo nguyên tắc: Giảm giá đối với các phương tiện có bán kính 5km xung quanh trạm. Các loại xe buýt giảm 100%, xe không sử dụng để kinh doanh giảm 50%, các loại xe khác giảm từ 10 – 40%.

Như Dân Việt đã đưa tin, hồi đầu tháng 8.2017, UBND tỉnh Quảng Trị làm việc với Tổng cục Đường bộ đề xuất miễn 100% phí cho phương tiện của TP.Đông Hà và huyện Triệu Phong, các địa phương còn lại giảm 50% mức thu phí nhưng bị từ chối. Tổng cục Đường bộ đề nghị Quảng Trị xây dựng lại phương án giảm cho TP.Đông Hà và Triệu Phong từ 50-60% mức phí, các địa phương còn lại chỉ giảm 30-40%.

img

Tỉnh Quảng Trị mất nhiều thời gian, công sức, nhân lực trong mỗi lần đề xuất phương án giảm giá thu phí qua trạm BOT Quảng Trị nhưng đến nay chưa được Tổng cục Đường bộ chấp thuận. Trong khi đó, người dân Quảng Trị đang chờ đợi kết quả. Ảnh: Ngọc Vũ

Được biết, từ ngày 13.12.2016 đến nay, mức thu đối với ô tô con qua trạm BOT Quảng Trị tăng từ 20.000 đồng lên 35.000 đồng/lượt phương tiện.

Đa số người dân Quảng Trị thắc mắc, vấn đề giảm phí qua trạm BOT Quảng Trị đã tốn rất nhiều giấy mực, mất nhiều thời gian họp bàn nhưng đến nay vẫn chưa có hồi kết.

Trong khi đó, để đối phó với Trạm thu phí BOT Quảng Trị, hàng ngày có khoảng 1.000 ô tô, xe tải nhỏ chạy vào đường làng đi qua xã Triệu Giang (Triệu Phong) để né trạm, nguy cơ tai nạn giao thông rất lớn.

Lãnh đạo tỉnh Quảng Trị cho hay, người dân vô cùng bức xúc vì giá phí phải nộp khi qua trạm BOT Quảng Trị dẫn đến nguy cơ tiềm ẩn mất an ninh trật tự trên địa bàn.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem