Xét đạt chuẩn nông thôn mới phải công khai, minh bạch

Thứ tư, ngày 19/03/2014 14:59 PM (GMT+7)
Việc xét công nhận và công bố địa phương đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) phải đảm bảo nguyên tắc công khai, dân chủ, minh bạch, đúng trình tự, thủ tục quy định và được thực hiện thường xuyên, liên tục hàng năm.
Bình luận 0
Đây là nội dung tại Quyết định số 372 vừa được Thủ tướng Chính phủ ban hành.

Theo quy định tại quyết định này, xã đạt chuẩn NTM phải đảm bảo các điều kiện: Có đăng ký xã đạt chuẩn NTM và được UBND cấp huyện xác nhận; Có 100% tiêu chí thực hiện trên địa bàn xã đạt chuẩn theo quy định.

Huyện đạt chuẩn NTM phải đảm bảo các điều kiện: Có đăng ký đạt chuẩn NTM và được UBND cấp tỉnh xác nhận; Có 75% số xã trên địa bàn huyện đạt chuẩn theo quy định; 25% số xã trên địa bàn huyện chưa đạt chuẩn NTM phải đảm bảo có ít nhất 14 tiêu chí trở lên đạt chuẩn NTM...

Tỉnh đạt chuẩn nông thôn mới phải đảm bảo các điều kiện: Có đăng ký đạt chuẩn NTM và được Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn xác nhận; có 80% số huyện trên địa bàn tỉnh đạt chuẩn theo quy định; 20% số huyện trên địa bàn tỉnh chưa đạt chuẩn NTM phải đảm bảo có ít nhất 50% số xã trên địa bàn huyện đạt chuẩn NTM...
Minh Huệ (Minh Huệ)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem