Xét xử vụ dùng công nghệ cao để làm thẻ tín dụng giả

Thứ ba, ngày 10/12/2013 11:06 AM (GMT+7)
Ngày 9.12, TAND TP.HCM đã xét xử vụ án chiếm đoạt tài sản bằng cách sử dụng công nghệ cao và tuyên phạt bị cáo Looi Hawshyan (23 tuổi) 7 năm tù, bị cáo Khoo Boon Loke (26 tuổi, quốc tịch Malaysia) 5 năm tù về tội danh trên.
Bình luận 0
Tại tòa, Looi Hawshyan khai nhận, tháng 7.2011 được một người Malaysia tên là A Phong (không rõ lai lịch) mua vé máy bay cho anh ta sang Việt Nam cùng với các “đồ nghề” dùng để làm giả các loại thẻ tín dụng. A Phong đã mail cho Looi Hawshyan các dữ liệu thẻ và hướng dẫn cách làm giả 60 thẻ ATM và 115 thẻ Visa, Master.
Bị cáo Booi Hawskyan (trong cùng) khai nhận hành vi phạm tội tại tòa.  (Nguồn ảnh: VnExpress)
Bị cáo Booi Hawskyan (trong cùng) khai nhận hành vi phạm tội tại tòa. (Nguồn ảnh: VnExpress)

Sau khi xong việc, A Phong cho người đến nhận 100 thẻ, còn lại Looi Hawshyan và Cổ Kim Thạch (41 tuổi, quê Hà Nội) dùng để rút tiền tại các ngân hàng và sử dụng thẻ để thanh toán khi mua rượu ngoại, hàng điện tử… Đến cuối tháng 12.2011, khi Cổ Kim Thạch đang dùng thẻ giả để rút tiền ngân hàng tại quận 11 thì bị phát hiện. Từ lời khai của Thạch, công an đã khám xét chổ ở Looi Hawshyan và thu giữ nhiều thiết bị làm giả thẻ tín dụng cùng hàng chục thẻ ATM giả.

Bị cáo Khoo Boon Loke sau khi được A Phong đưa vào Việt Nam đã dùng các thẻ tín dụng giả do người này cung cấp để rút tiền từ ngân hàng và các giao dịch khác. Ngày 25.10.2011, anh ta đã bị bắt.

Cổ Kim Thạch cũng nhận án 3 năm tù về tội danh trên.

V.Đ.P (V.Đ.P)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem