Thông qua tin nhắn, có thể thấy câu chuyện giữa Thu Hương và Huyền Baby đơn giản chỉ là việc mua sản phẩm dưỡng da. Vì khá tin tưởng vào sản phẩm mà Huyền Baby bán, kèm những lời quảng cáo như không gây kích ứng da mà Thu Hương đã mua về sử dụng. Tuy nhiên, khi sử dụng chỉ vài tiếng sau đó, da mặt khách hàng này bị nổi mẩn. Cô đã review về sản phẩm này trên 1 group bán hàng với nội dung như sau: "Vừa nhận, bôi thử, dạng kem mà khô lắm ấy. Tiếc tiền không thể tả được, không khác gì kem trộn".
Huyền Baby lộ tin nhắn nói khách vô học
Khi đọc được những review này, Huyền Baby đã nhắn tin vào inbox Facebook với những lời lẽ nặng nề cho Thu Hương như: “đồ ranh con” “đồ vô học” và Thu Hương chỉ giải thích: "Hàng của bạn dùng không tốt, tôi là khách hàng tôi có quyền đánh giá".
Chuyện phản ứng của khách hàng khi mua hàng online là chuyện bình thường, thế nhưng điều đáng nói khi nhận được phản hồi của khách, Huyền Baby lại có lời lẽ nặng nề như vậy, điều này đã khiến khách hàng hết sức bức xúc.
Ngay sau khi sự việc được chia sẻ đã gây lùm xùm trên mạng xã hội. Đặc biệt là thái độ với khách hàng của Huyền Baby. Nhiều facebooker khẳng định, cứ cho rằng việc sử dụng sản phẩm không phù hợp còn phụ thuộc vào cơ địa mỗi người, tuy nhiên thái độ, phản ứng của Huyền Baby là khá thô lỗ và thiếu chuyên nghiệp. “Trước phản ứng của khách hàng, một người làm việc chuyên nghiệp sẽ hỏi han lại khách hàng và quan tâm tới khách hàng của mình chứ không phải chối bỏ trách nhiệm và chửi bới khách hàng với những lời lẽ như vậy”, Hải Hoàng – một facebooker chia sẻ.
Tin nhắn qua lại giữa Huyền Baby và Thu Hương
Liên hệ với Nguyễn Thu Hương, nữ khách hàng cho hay: “Phản ứng của Huyền khiến mình và mọi người đều rất bất ngờ, mình không hiểu vì sao mà một người bán hàng có thể nói như thế với một khách hàng đã tin tưởng mua sản phẩm của bạn ấy. Mình nghĩ tất cả khách hàng đều có quyền cũng như nghĩa vụ đánh giá khách quan về sản phẩm. Điều này khiến bất kỳ ai, mình hay mọi người đều có thể đặt nghi vấn về sản phẩm mà Huyền đang bán”.
Thu Hương cũng khẳng định thêm, khi đọc những dòng quảng cáo ở facebook của Huyền Baby, cô khá tin tưởng bởi sản phẩm được quảng cáo rất tốt, lại không có thành phần gây kích ứng da, có thể dùng được cho mọi loại da kể cả da dầu, da khô. Sản phẩm dưỡng da này cũng không hề rẻ chút nào so với một số sản phẩm dưỡng da hàng hiệu khác, 1 lọ 50ml có giá 880.000 đồng. “Thử hỏi nếu da mặt mình không bị làm sao, thì hà cớ gì mình phải gây sự với Huyền Baby? Sau khi da mặt nổi mụn quá nhiều, mình đi nhờ một người bạn Hàn Quốc dịch, thì nội dung trên thân chai cũng cảnh báo rất rõ ràng việc bị dị ứng khi dùng sản phẩm”, Thu Hương chia sẻ.
Thu Hương sở hữu làn da khá trắng trẻo và mịn màng, nên cô rất lo lắng khi sử dụng sản phẩm bị nổi mẩn
Cùng quan điểm với Thu Hương, rất nhiều người cũng tỏ ra đồng cảm với cô nàng và khuyên cô nàng nên sớm đi chữa để không ảnh hưởng tới làn da của mình. “Thật sự mình không nghĩ vụ việc lại trở nên lùm xùm như thế, mình chỉ là khách hàng vì quá tin dùng vào 1 sản phẩm mà nhận hậu quả thôi và mình muốn người bán hàng phải có trách nhiệm với sản phẩm mà họ bán. Sự việc này cũng có ảnh hưởng ít nhiều tới cuộc sống của mình, tuy nhiên, rất may, khi sự việc xảy ra bên cạnh những người phản pháo lại mình thì cũng có một lượng lớn khách hàng đã lên tiếng bênh vực mình”.
Bình luận của cư dân mạng bày tỏ trước vụ lùm xùm trên
Câu chuyện cư xử giữa khách hàng và người bán hàng online không còn mới, thế nhưng, đặt ở địa vị của một hot girl được nhiều người biết tới, thái độ của Huyền Baby khiến nhiều người không khỏi thắc mắc. “Theo mình, khi khách hàng phản ánh về sản phẩm của mình thì chắc chắn là có vấn đề, dù là vấn đề ở da của khách hàng hay do sản phẩm của mình thật thì cũng cần phải tìm cách giải quyết nhẹ nhàng với khách hàng 1 cách thỏa đáng. Nếu sản phẩm bôi trên người thì bạn có thể giấu đi, chứ bôi lên mặt mà bị phản ứng thì bạn biết mang mặt mình đi đâu để giấu?
Với quan điểm của mình, khi bán hàng online mọi thứ cần phải trung thực giữa người bán và người mua. Không nên vì một ít lợi nhuận hiện tại mà đem lại hậu quả lâu dài cho khách hàng. Bên cạnh đó, mình nghĩ các chủ shop nên tôn trọng, tiếp thu ý kiến từ khách hàng thay vì chỉ trích họ nặng nề ngay khi nhận phản hồi không tốt. Đánh giá sản phẩm là để người bán cố gắng hơn để phục vụ khách hàng, còn chuyện khách hàng đông, mỗi người 1 ý gây áp lực trở lại cho chủ shop, thì mình hoàn toàn hiểu điều đó”, Thu Hương khẳng định.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.