Xu hướng marketing mới trong cuộc đua chiếm lĩnh thị trường

An Vũ Thứ hai, ngày 20/09/2021 15:46 PM (GMT+7)
Theo các chuyên gia, giải pháp Gaming Influencer Marketing đang được xem là “mỏ vàng” giúp doanh nghiệp tăng độ phủ thương hiệu, kết nối người dùng mục tiêu.
Bình luận 0

Giãn cách xã hội kéo dài khiến hành vi người tiêu dùng xuất hiện những thay đổi đáng kể. Trước cảnh đó, gaming nổi lên như một giải pháp đáp ứng tối đa nhu cầu giải trí của người dân bởi sự đa dạng và khả năng kết nối tương tác nhiều người trên cùng nền tảng. Đồng thời, nhu cầu tìm kiếm giải pháp Marketing mới tiếp cận và phủ sóng thương hiệu tới khách hàng giữa mùa dịch hiệu quả hơn từ các nhãn hàng/doanh nghiệp ngày càng gia tăng.

Trong xu hướng đó, sự kiện "Gaming Influencer - Xu hướng Marketing mới trong cuộc đua chiếm lĩnh thị trường" đã được Adsota tổ chức ngày 17/09/2021 cùng trao đổi sâu về xu hướng marketing mới giúp doanh nghiệp bứt phá trong cuộc đua mở rộng thị trường thương hiệu với nhiều lợi ích và hình thức triển khai đa dạng, vượt trội.

Chi phí chỉ 1/10 so với KOLs Marketing

Lợi ích đầu tiên của Gaming Influencer Marketing (hình thức tiếp thị dựa trên sức ảnh hưởng - PV) là khả năng tiếp cận khách hàng mục tiêu đa kênh, đa điểm chạm. Cũng như Influencer (người ảnh hưởng) nói chung, Gaming Influencer sở hữu cho mình các nền tảng hoạt động đa dạng như: Facebook cá nhân, Fanpage, các trang nhóm/cộng đồng, kênh Youtube, trang Instagram, hay kênh Twitch,... 

Chính vì vậy, khi hợp tác cùng các Gaming Influencer, nhãn hàng/doanh nghiệp dễ dàng hơn trong việc phủ sóng thương hiệu đa kênh, tối ưu hóa điểm chạm tới tệp khách hàng mục tiêu, giúp thu hẹp khoảng cách từ thương hiệu tới "trái tim" khách hàng.

Bên cạnh đó, với sự tăng trưởng vượt bậc của nội dung Gaming và Esports trong mùa dịch, đi cùng sự chuyển dịch từ offline sang online mạnh mẽ, các nhãn hàng hoàn toàn có thể nhắm chọn chính xác tệp khách hàng mục tiêu khi kết hợp truyền thông với một hoặc nhiều Gaming Influencer.

Xu hướng marketing mới trong cuộc đua chiếm lĩnh thị trường - Ảnh 1.

PewPew đưa ra những lưu ý dành cho các nhãn hàng khi hợp tác cùng các Gaming Influencer

Ngoài ra, sự đa dạng hóa trong hình thức truyền tải nội dung cũng là một lợi ích nổi bật của Gaming Influencer Marketing được đề cập trong sự kiện do Adsota tổ chức lần này. Việc hợp tác với Gaming Influencer sẽ không dừng lại ở những bài đăng quảng cáo trên mạng xã hội hay sản xuất các clip review. 

Với Gaming Influencer, các nhãn hàng có thể tối ưu chiến lược phủ sóng thương hiệu dài hơi với chi phí chỉ 1/10 so với KOLs Marketing bằng các hình thức mới và hiệu quả như: Quảng cáo hiển thị chủ động, Instream Banner Ads, sản xuất nội dung viral, tổ chức các minigame hấp dẫn,...

Tại sự kiện, ông Dương Chí Tâm (Marketing Manager VNG) cho rằng: "Gaming Influencer sở hữu tiềm năng vô hạn trong việc giúp các doanh nghiệp chiếm lĩnh thị trường khách hàng trẻ bởi nhu cầu giải trí của nhóm này ngày một tăng cao. Trong khi đó, các hình thức Gaming hoặc hỗ trợ nội dung Gaming đang trên đà phát triển mạnh mẽ, liên tục tạo ra những trải nghiệm mới lạ, độc đáo cho nhóm công chúng theo dõi. Chính vì vậy, nếu nhãn hàng nắm bắt và làm tốt điều này, việc tạo ra kết quả vượt trội khi hợp tác cùng Gaming Influencer là hoàn toàn khả thi".

Điểm nổi bật Gaming Influencer

Cùng với đó, ông Phạm Bá Duy - Giám Đốc dự án OTA Network cũng làm rõ 4 điểm nổi bật Gaming Influencer sở hữu giúp nhãn hàng thu về hiệu quả ấn tượng khi kết hợp gồm: Khả năng điều hướng trong cuộc sống thực, tương tác khổng lồ, khả năng tạo ra tranh luận đa chiều giúp viral nội dung và khả năng tạo ra sức mạnh truyền thông bằng các giải đấu & showmatch. 

Đặc biệt, với các chỉ số về lượng tương tác khổng lồ mà Gaming Influencer sở hữu như: tỷ lệ tương tác tăng 240% , lượng bình luận tăng 1300%, lượng chia sẻ tăng 425% so với các dạng nội dung khác, đây sẽ là bệ phóng chất lượng giúp thương hiệu phủ sóng thị trường tối đa.

Xu hướng marketing mới trong cuộc đua chiếm lĩnh thị trường - Ảnh 2.

Ông Nguyễn Huy Phan chia sẻ 8 hình thức ứng dụng Gaming Influencer trong Marketing phổ biến nhất hiện nay.

Ông Nguyễn Huy Phan (Trưởng phòng kinh doanh công ty Cổ phần Adsota) tổng hợp 8 hình thức ứng dụng Gaming Influencer trong Marketing phổ biến nhất hiện nay bao gồm: Livestream review & PR (quan hệ công chúng), video review, post PR (bài đăng quảng cáo), video call to action (video kêu gọi hành động), talkshow & minigame, tổ chức giải đấu thể thao điện tử (Esports), quảng cáo banner trong stream và quảng cáo hiển thị chủ động. Trong đó, hình thức quảng cáo instream banner và quảng cáo hiển thị chủ động là hình thức mới nhất Adsota hiện đang triển khai nhưng rất hiệu quả được nhiều nhãn hàng lớn như Mentos, Zulong Gaming,... sử dụng gần đây để quảng bá sản phẩm.

Ông Trần Quốc Toản - CEO công ty Cổ phần Adsota đưa ra kết luận: "Gaming Influencer chính là giải pháp kinh tế, là mỏ vàng giúp các nhãn hàng bứt phá trong cuộc đua chiếm lĩnh thị trường và kết nối với khách hàng mục tiêu. Với các hình thức áp dụng mới mẻ, độc đáo, mang lại hiệu quả cao được các nhiều ông lớn tin dùng, các nhãn hàng và doanh nghiệp cần nhanh chóng nắm bắt xu hướng mới Gaming Influencer Marketing để sở hữu những lợi thế vượt trội trong tương lai".



Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem