Xử lý nghiêm người đứng đầu điểm nóng về mại dâm

Thứ hai, ngày 08/07/2013 15:46 PM (GMT+7)
Dân Việt - “Nếu địa bàn để tồn tại một tụ điểm mại dâm, lãnh đạo đứng đầu phải chịu trách nhiệm” - Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh.
Bình luận 0

Đây là thông tin được Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chỉ đạo trong Hội nghị Hội nghị trực tuyến toàn quốc 6 tháng đầu năm về phòng chống AIDS, tệ nạn mại dâm, ma tuý ngày 8.7, do Uỷ ban Quốc gia phòng chống AIDS và chống tệ nạn ma tuý, mại dâm tổ chức.

img
24 giờ, gái bán dâm Quất Lâm vẫn lượn lờ đón khách và làm giá ngay trên vỉa hè.

Báo cáo nhanh trong 6 tháng đầu năm của 30 tỉnh thành, Đội kiểm tra liên ngành phòng chống mại dâm và các ngành chức năng của địa phương đã kiểm tra 5.115 lượt cơ sở kinh doanh dịch vụ nhạy cảm. Kết quả phát hiện 834 vụ vi phạm, xử lý cảnh cáo 564 cơ sở, phạt tiền 727 cơ sở với số tiền phạt khoảng 3 tỷ 617 triệu đồng, đình chỉ giấy phép hoạt động của 28 cơ sở. Lực lượng công an đã bắt giữ 172 vụ với 717 đối tượng, đề nghị truy tố 128 đối tượng là chủ chứa. Xử lý 325 người bán dâm, 265 người mua dâm.

“Đối tượng làm nghề tăng, số lượng nam bán dâm nam xuất hiện ngày càng phổ biến, ở một số tỉnh thành đã xuất hiện các băng nhóm bảo kê hoạt động công khai, thủ đoạn tinh vi, nguy hiểm bảo kê cho tổ chức mại dâm” – Ông Nguyễn Trọng Đàm – Thứ trưởng Bộ LĐTBXH cho biết.

Đặc biệt, nguồn tin từ ông Đỗ Mạnh Hùng – Phó chủ nhiệm Uỷ ban các vấn đề xã của Quốc hội còn khẳng định: “Có việc một bộ phận lãnh đạo, công an biến chất đứng ra làm bảo kê cho hoạt động mại dâm. Nhiều hoạt động thanh, kiểm tra ở các đại phương đôi khi chỉ là hình thức”.

Trong khi đó, báo cáo của các lãnh đạo về hoạt động mại dâm tại hai điểm nóng là Đồ Sơn – Hải Phòng và Quất Lâm – Nam Định lại khá mờ nhạt. Đại diện UBND tỉnh Nam Định thì cho biết, tỉnh đã chỉ đạo các sở ban ngành nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng, chống HIV/AIDS, mại dâm và ma tuý. Tuy nhiên, đến nay hiệu quả chưa như mong muốn.

Tương tự như Nam Định, các bậc lãnh đạo ở điểm nóng Hải Phòng cũng chỉ chỉ ra những con số chung chung, những vấn đề “biết rồi khổ lắm nói mãi” như: Mại dâm trá hình, trẻ hoá người hành nghề mại dâm....

Chỉ đạo tại hội nghị, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nghiêm khắc: “Thời gian tới cần phải thay đổi nhận thức của chính quyền địa phương. Không thể để một “ổ mại dâm” ngang nhiên hoạt động mà chính quyền không biết, công an cũng không hay”.

Ông Phúc cũng cho rằng báo cáo từ các địa phương còn quá chung chung. Thời gian tới cần phải làm mạnh, làm quyết liệt hơn nữa. “Nếu địa bàn để tồn tại một tụ điểm mại dâm, lãnh đạo đứng đầu phải chịu trách nhiệm” - Phó Thủ tướng nhấn mạnh.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem