Xuất hiện game online bôi nhọ Uyên Linh

Thứ tư, ngày 29/12/2010 06:09 AM (GMT+7)
Dân Việt - "Ăn theo" hai chữ Uyên Linh đã trở nên vô cùng “hot” , một game online đã xuất hiện với cái tên "Em muốn làm Uyên Linh", có nội dung bôi nhọ Uyên Linh và hàng loạt nhân vật của Vietnam Idol 2010.
Bình luận 0

Khỏi phải nói về sức nóng của cái tên Uyên Linh trong thời gian ngắn trở lại đây. Cô gái 22 tuổi, mặc dù không được đào tạo bài bản về kỹ thuật thanh nhạc nhưng đã chinh phục được đông đảo khán giả Vietnam Idol bởi một giọng ca căng đầy cảm xúc.

img
Game online ăn theo Uyên Linh

Sự biến hóa trong âm nhạc của giọng ca giàu nội lực này đã “truyền lửa” mạnh mẽ tới người nghe. Và như một hiệu ứng, “lửa” này lại tiếp tục được lan truyền với một tốc độ của công nghệ số trong cộng đồng mạng.

Trên các diễn đàn, các trang mạng xã hội, có thể bắt gặp vô vàn những lời yêu mến, hâm mộ dành cho Uyên Linh. Số lượng người “Like” (yêu mến) trên Facebook hâm mộ Uyên Linh hiện đã vượt qua con số 100 nghìn và vẫn đang không ngừng gia tăng.

Nếu vào trang tìm kiếm Google và gõ cụm từ “Uyên Linh”, ta sẽ nhận được tới tận 4.730.000 kết quả chỉ trong vòng 0,10 giây. Trong khi đó, nếu gõ “Vietnam Idol”, con số này là 4.640.000 kết quả trong vòng 0,14 giây. Thử làm phép so sánh nhỏ như vậy để thấy được độ hấp dẫn của cái tên Uyên Linh đối với cộng đồng mạng.

img
 
img
Kết quả tìm kiếm cụm từ "Uyên Linh" và "Vietnam Idol" tại Google

Và trong lúc “cơn sốt” Uyên Linh còn chưa hạ nhiệt, một game online đã được tung ra với cái tên vô cùng câu khách: “Em muốn làm Uyên Linh”.

Tuy nhiên, cách thức của trò chơi này lại là một sự bôi nhọ chính Uyên Linh và các thành viên của Vietnam Idol 2010 như nhạc sĩ Quốc Trung, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng, nhà báo Diễm Quỳnh, ca sĩ Siu Black, MC Phan Anh, Văn Mai Hương, Lều Phương Anh...

Theo mặc định của trò chơi, người chơi sẽ phải chọn ra 5 “đối thủ” để thi đấu bằng cách… ném trứng vào mặt. Các "đối thủ" bị ném trứng chính là những cái tên nêu trên.

img

Trò chơi “ăn theo” hiện tượng Uyên Linh và cuộc thi Vietnam Idol này, rõ ràng là một sự bôi nhọ đối với hình ảnh của cả Uyên Linh và các thành viên khác của Vietnam Idol.

Trên thế giới, khi các diễn viên, ca sĩ, người mẫu có nhiều người hâm mộ, hình ảnh của họ sẽ được tận dụng khai thác, bằng việc ký hợp đồng đại diện cho các nhãn hàng, quảng cáo cho sản phẩm dịch vụ, hay cho mượn hình ảnh của mình đối với các sản phẩm được sản xuất. Ví dụ rõ ràng nhất là hàng loạt sản phẩm búp bê barbie mang gương mặt, dáng dấp và cả phong cách phục trang của các sao.

Trong lúc những người hâm mộ đang chờ đợi ở Uyên Linh một sản phẩm âm nhạc như đã hẹn ước, thì thật bất ngờ, họ đã sớm gặp lại cô ở một sản phẩm… trò chơi có nội dung thiếu tử tế.

Lúc này, một câu hỏi cũng nên được đặt ra là, liệu những người sản xuất chương trình trò chơi có quyền tự do sử dụng hình ảnh của những “người của công chúng”?!

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem