Xuất khẩu
-
Gần 100 gian hàng là các doanh nghiệp đến từ các ngành hàng chủ lực của Việt Nam như cà phê, trà, hạt điều, dệt may, da giày, trái cây… có mặt trong tuần hàng "Made in Vietnam - Tinh hoa Việt Nam" thu hút đông đảo khách tham quan.
-
Do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, các chuỗi cung ứng toàn cầu bị đứt gãy, giao thương ngưng trệ kim ngạch xuất khẩu 9 tháng đầu năm của TP Hà Nội vẫn đạt 12,14 tỷ USD, tăng 0,9% so với cùng kỳ.
-
Công nghệ blockchain sẽ giúp cải tiến các khâu quan trọng trong chăn nuôi, đặc biệt là truy xuất nguồn gốc trong việc xuất khẩu các sản phẩm nông nghiệp.
-
Việt Nam là quốc gia dẫn đầu ASEAN khi chiếm 29% kim ngạch xuất khẩu của Trung Quốc, đóng góp gần 1/4 kim ngạch nhập khẩu của Trung Quốc từ khu vực Đông Nam Á.
-
Thời điểm này nhiều doanh nghiệp trong các chủ lực như ngành dệt may, thủy sản, gỗ… đang chạy nước rút xuất khẩu khẩu nhằm bù đắp khoảng thời gian bị gián đoạn vì dịch bệnh trong các tháng đầu năm nay.
-
Thị trường EU rất phát triển nên người EU không chấp nhận những mặt hàng “sáng nắng, chiều mưa” vì thế doanh nghiệp Việt cần chú ý: Chào mặt hàng gì thì phải bán đúng như vậy.
-
Trăn trở với hạt điều của người nông dân khó tiếp cận với thị trường thế giới, cô gái Lê Thủy (Lê) ấp ủ xây dựng thương hiệu và tự tìm hướng đi riêng.
-
Tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa 9 tháng đầu năm nay đạt xấp xỉ 389 tỉ USD, chỉ tăng 1,8% so với cùng kỳ năm ngoái nhưng thặng dư xuất khẩu trong kỳ chạm mức xấp xỉ 17 tỉ USD.
-
Dịch COVID-19 khiến nền kinh tế thiệt hại nặng nề, GDP 9 tháng đầu năm 2020 chỉ đạt 2,12% (thấp nhất 10 năm qua). Trong bức tranh kinh tế ảm đạm, xuất khẩu là một trong những điểm sáng khi xuất siêu đạt gần 17 tỷ USD.
-
Dự kiến trong năm nay, bưởi da xanh của Việt Nam sẽ vào thị trường Mỹ và ngược lại, trái bưởi chùm của Mỹ sẽ vào thị trường Việt Nam.