Xuất khẩu
-
Cá rô phi vốn dễ nuôi, ít dịch bệnh, thịt thơm ngon nhưng thời gian qua, nhiều địa phương đã bỏ phí cơ hội mở rộng phát triển. Tuy nhiên, điều này nay đã khác, khi cá rô phi đã được xác định là 1 trong 4 mặt hàng thủy sản chủ lực.
-
Công ty Nestlé Việt nam vừa khánh thành nhà máy sản xuất hạt cà phê khử caffeine tại nhà máy Nestlé Trị An, Khu công nghiệp Amata, Biên Hòa, Đồng Nai. Nhà máy này sẽ sản xuất hạt cà phê khử caffeine xuất khẩu tới các nhà máy khác của Nestlé trên toàn thế giới.
-
Trước thực trạng xuất khẩu nông lâm thủy sản trong quý I/2015 chỉ đạt hơn 6,1 tỷ USD (giảm hơn 13% so với cùng kỳ), ngày 30.3, Bộ NNPTNT đã tổ chức cuộc họp với đại diện các bộ, ngành, và hiệp hội ngành hàng, doanh nghiệp để tháo gỡ khó khăn cho xuất khẩu.
-
Dẫu chỉ gói gọn trong khuôn khổ cuộc họp của Nhóm công tác thu hút doanh nghiệp (DN) đầu tư vào nông nghiệp, nông thôn, song với sự có mặt của Bộ trưởng Bộ NNPTNT Cao Đức Phát, đã có tới gần 20 DN, tập đoàn đang và có ý định đầu tư vào nông nghiệp đã tới dự “giãi bày” những mong muốn của mình với ông Bộ trưởng trong cuộc họp diễn ra vào sáng qua (26.3).
-
Xung đột dân sự, giá dầu sụt giảm, nhu cầu toàn cầu suy yếu đối với tất cả mọi thứ từ cà phê đến sữa, đã khiến nhiều quốc gia thua lỗ nặng khi xuất khẩu và có mức thâm hụt thương mại cao nhất thế giới.
-
Ngư dân ven biển Bạc Liêu đang bước vào vụ thu hoạch ruốc. Năm nay niềm vui của bà con được nhân đôi khi ruốc trúng đậm, giá cũng tương đối cao.
-
Ngày 24.3 tại Hà Nội, Phó Chủ tịch Thường trực T.Ư Hội Nông dân Việt Nam (NDVN) và lãnh đạo một số ban, đơn vị đã tiếp và làm việc với đoàn cán bộ Liên đoàn Hợp tác xã (HTX) Chè Nepal (CTCF) do ông R.K.Jabegu dẫn đầu.
-
Ngày 21.3, Tập đoàn Vingroup- doanh nghiệp nổi tiếng trong lĩnh vực bất động sản đã chính thức công bố thông tin về Dự án nông nghiệp VinEco với số vốn đầu tư ban đầu 2.000 tỷ đồng.
-
Bộ NNPTNT vừa báo cáo Thủ tướng Chính phủ về “Đề án phát triển thương hiệu gạo Việt Nam đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030”. Theo đó, mục tiêu chính khi thực hiện đề án này là sẽ đưa gạo Việt Nam thành thương hiệu hàng đầu thế giới.
-
So với các tỉnh xung quanh khu vực Hà Nội, việc phát triển công nghiệp của tỉnh Hà Nam quy mô có phần nhỏ hơn, song địa phương này lại có cách làm mới, đó là “công nghiệp hóa nông nghiệp”. Hàng loạt dự án sản xuất, chế biến nông sản đã và đang được triển khai.