Ý kiến đại biểu Quốc hội

Thứ sáu, ngày 22/07/2011 06:15 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Báo điện tử Dân Việt ghi lại ý kiến của một số đại biểu trong ngày khai mạc kỳ họp thứ nhất Quốc hội khóa XIII.
Bình luận 0

ĐB Siu Hương (Gia Lai): Nâng cao đời sống vật chất của đồng bào dân tộc

Lần đầu tiên trúng cử đại biểu QH, tôi hồ hởi nhưng cũng thấy nhiệm vụ rất nặng nề. Tôi đã hứa là giúp truyền tải tiếng nói, tâm tư, nguyện vọng của bà con dân tộc ở địa phương và cả nước đến với QH và tôi sẽ cố gắng làm điều đó.

Tôi cũng muốn giúp bà con nắm bắt được các quy định pháp luật vì hiểu biết của bà con còn rất thấp. Hiện nay, điều bà con mong mỏi nhất là được hỗ trợ nâng cao đời sống, đặc biệt là đời sống vật chất. Ở địa phương chúng tôi còn nhiều bà con sống trong cảnh thiếu đói.

ĐB Đặng Thành Tâm (TP.HCM): Tăng cường chức năng giám sát

QH đang triển khai mạnh các hoạt động giám sát, tuy nhiên, theo tôi cần tăng cường hơn nữa công tác này. Nếu một chính sách ban hành mà không giám sát sẽ không có hiệu quả, khó tránh được thất thoát. Việc giám sát theo tôi phải được tiến hành ngay từ đầu để góp ý, để xây dựng.

Chẳng hạn, khi giám sát một con đường đang thi công, đại biểu phải giám sát ngay từ đầu chứ không đợi đến khi con đường nhiều sai sót, bung bét rồi chúng ta mới giám sát và phê bình. Tôi hy vọng QH sẽ mở rộng phạm vi giám sát cho đại biểu; việc giám sát phải linh hoạt chứ không chỉ theo kế hoạch nhất định nào đó.

ĐB Dương Trung Quốc (Đồng Nai): Người lãnh đạo phải chú trọng hơn vấn đề Biển Đông

Việc bầu chọn lãnh đạo cấp cao của Nhà nước luôn là một việc làm rất quan trọng. Tôi hy vọng các lãnh đạo được chọn lần này vừa có năng lực lãnh đạo vừa có vị thế, uy tín trong xã hội. Bối cảnh hiện nay có rất nhiều vấn đề cần giải quyết; tuy nhiên, theo tôi, phải xem các hành động bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ, vùng biển đảo là một tiêu chí quan trọng để lực chọn lãnh đạo cấp cao, đặc biệt là vị trí thủ tướng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem