Trong khi từng có tổng giá trị lên đến 111 tỉ USD vào năm 1999 và từng được Microsoft chào mua với giá 45 tỉ USD vào năm 2008 nhưng không bán, giờ đây Yahoo! lại "bán mình" cho nhà mạng viễn thông Verizon (Mỹ) với chỉ 4,83 tỉ USD.
CEO Marissa Mayer đã về đầu quân cho Yahoo! từ năm 2012 nhưng không thể vực dậy công ty này.
Thỏa thuận mua bán, sáp nhập giữa Verizon và Yahoo! cơ bản đã xong, tuy nhiên ban lãnh đạo Yahoo! vẫn tạm thời giữ quyền điều hành cho tới khi mọi sự chuyển giao chính thức hoàn tất.
Biểu đồ thể hiện sự tăng giảm giá trị của Yahoo! qua các thời kỳ.
Sở hữu Yahoo! đã giúp cho thị phần quảng cáo của Verizon tăng thêm gấp đôi - ước tính đạt 4,5%, đứng thứ ba tại Mỹ, sau Google - 36% và Facebook - 17%, theo eMarketer.
Về phía Yahoo!, công ty này vẫn tồn tại với những hạng mục đầu tư kinh doanh riêng của mình, như cổ phần tại sàn thương mại điện tử Alibaba và Yahoo Nhật Bản, với tổng giá trị hiện đang là 40 tỉ USD. Ngoài ra, Yahoo! vẫn giữ lại lượng tiền mặt mà họ đang có, các bằng sáng chế không có giá trị lớn và các hạng mục đầu tư nhỏ lẻ khác.
Tại thời điểm "bán mình", Yahoo! đang có hơn 1 tỉ người dùng trên toàn cầu cho tất cả các dịch vụ, trong đó có khoảng 600 triệu người dùng smartphone.
Ở thời kỳ hoàng kim, những dịch vụ được biết đến nhiều nhất của Yahoo! có thể kể đến là Yahoo! 360 và Yahoo! Messenger. Tuy nhiên, lần lượt từng dịch vụ đã bị "khai tử" dần ở các quốc gia. Có thể nói, Yahoo! đã đặt nền móng cho thị trường kinh doanh trực tuyến những năm đầu sơ khai tại Việt Nam nói riêng và thế giới nói chung, nhưng sự chậm trễ trong đổi mới và chậm thích nghi với thời đại đã khiến công ty này đi thụt lùi, đặc biệt trước sự cạnh tranh khốc liệt từ Google và Facebook.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.