Chính thức trình làng lần trong tháng 8 vừa qua, mẫu xe naked bike cao cấp TFX150 đã nhận được rất nhiều sự quan tâm của các khách hàng nam và công chúng yêu thích các dòng xe thể thao trong nước. TFX 150 chính là bước đột phá mới của Yamaha trong thị trường xe thể thao và là mẫu xe thể thao thứ 3 được Yamaha nhập khẩu trực tiếp từ thị trường nước ngoài về Việt Nam, sau FZ150i và YZF-R3.
Thiết kế
Yamaha TFX 150 chính thức lên kệ
Về tổng thể, thân xe chiếc naked bike này là một hình khối gọn gàng, thống nhất và khỏe khoắn. Yamaha TFX 150 sở hữu kiểu dáng hầm hố, với các chi tiết cắt xẻ mạnh tạo cảm giác chắc chắn cho người sử dụng.
Mặt trước của xe nhìn khá dữ dằn nhiều đường nét gân guốc ở mặt nạ tạo cảm giác rất mạnh mẽ và nam tính. Tiếp đến là cụm đèn pha bằng LED với kiểu dáng hiện đại tương tự như chiếc R15 cùng với giảm xóc dạng Upside-down thường thấy trên những chiếc xe độ khiến xe trở nên cá tính hơn và rất phù hợp với giới trẻ hiện nay.
Chiếc naked bike hoàn hảo cho những người mới chơi xe côn tay
TFX 150 sở hữu hệ thống phuộc ống lồng upside-down với đường kính lớn và mỏ cày cực ngầu vốn chỉ được trang bị cho các dòng xe phân khối lớn đắt tiền tạo cho xe một vẻ đẹp nam tính đầy thu hút.
Khung xe dạng Deltabox với kết cấu ống thép, có độ cân bằng và sự chắc chắn cho trải nghiệm lái vững vàng và linh hoạt. Khối động cơ được kết nối liền mạch với khung sườn giúp tăng thêm sự cứng cáp và cân bằng cho xe khi vận hành.
Động cơ
Yamaha TFX 150 được trang bị động cơ phun xăng điện tử 150 cc, 4 thì, 4 van, xi-lanh đơn, làm mát bằng dung dịch. Tỉ số nén động cơ 10,4:1 và một buồng đốt nhỏ gọn, công suất tối đa có thể lên tới 12.0 kW tại 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại là 14,3 Nm tại 7.500 vòng/ phút.
Nhiên liệu được cung cấp thông qua một kim phun 6 lỗ áp lực cao, lượng nhiên liệu và thời gian đánh lửa được tối ưu hóa dựa trên thông số vòng tua, độ mở bướm ga, áp lực, nhiệt độ và nước làm mát. Hệ thống được tùy chỉnh để có được độ phản hồi tốt nhất giúp mang lại cảm giác lái phấn khích khi di chuyển trong thành phố.
Động cơ xe được ứng dụng hai công nghệ tiên tiến nhất của Yamaha là piston nhiệt đúc và xy-lanh nhôm nguyên khối DiASil, giúp giảm đáng kể trọng lượng và kích cỡ. Việc bố trí xy-lanh lệch tâm là thiết kế đột phá có tác dụng giảm tối đa ma sát khi vận hành, giúp động cơ đạt hiệu suất cao và ổn định đồng thời tối ưu khả năng tiết kiệm nhiên liệu.
Tính năng
Mặt đồng hồ điện tử sử dụng công nghệ LCD có độ tương phản cao giúp dễ dàng quan sát các thông số, phía bên trái là biểu đồ dạng cột thể hiện thông số vòng tua máy cùng quá trình tăng tốc của xe, và bên phải là đồng hồ tốc độ kỹ thuật số.
Phần tay lái được thiết kế rộng và đặt ở vị trí cao tích hợp nút gạt khởi động kiểu mới. Bình xăng được đặt ở vị trí trung tâm, trong khi ốp bình xăng và cánh gió làm bằng nhựa chất lượng cao. Cụm đèn hậu dạng LED.
Yamaha TFX 150 sử dụng lốp không sắm, lốp trước kích thước 110/70-17, lốp sau 130/70-17, phanh đĩa đơn thủy lực trên cả bánh trước và sau, giảm xóc sau dạng Monocross.
Kích thước (dài x rộng x cao) 1.955 mm x 795 mm × 1.065 mm; độ cao yên xe 805 mm; khoảng cách giữa 2 trục bánh xe 1.350 mm; độ cao gầm xe 164 mm; trọng lượng ướt là 135 kg. Dung tích bình xăng 10,2 lít.
Mẫu xe nhập khẩu nguyên chiếc Yamaha TFX 150 này có giá bán trên thị trường là khoảng 80 triệu đồng.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.