Yamaha dường như đã nộp bằng sáng chế cho phiên bản VMax hoàn toàn mới, lấy ý tưởng từ mô tô ba bánh Niken sắp ra mắt.
Chủ tịch Yamaha Yoshihiro Hidaka cho biết đầu năm nay rằng công ty sẽ tập trung vào công nghệ xe nghiêng hơn và bản vẽ mới này dựa trên thiết kế “ma tốc độ” V-Max. Yamaha Vmax là một chiếc cruiser mạnh mẽ với khả năng chạy nước rút từ 0- 100 km/h chỉ trong 2,7 giây.
Bản phác thảo Yamaha VMax ba bánh mới lộ diện
Chiếc xe sẽ sở hữu thiết kế mặt trước tương tự mô hình Niken hiện tại. Chúng ta hãy tưởng tượng một chiếc Yamaha VMax với sức mạnh 200 mã lực và mô-men xoắn 166,8 Nm được đóng gói thành một chiếc xe máy ba bánh nghiêng với hai bánh trước.
Trong khi Niken sử dụng một hệ thống phuộc liên kết song song thì Vmax dường như sử dụng một hệ thống khác biệt đáng kể. Thiết kế mới này tương tự như hệ thống xương đòn đôi được sử dụng trong xe hơi, với cánh tay đòn mở rộng ra ngoài. Thiết kế này mang lại sự linh hoạt hơn nhiều cho các bánh xe phía trước, giữ cho cả ba lốp xe tiếp xúc với bề mặt đường ngay cả khi vào cua.
Yamaha Vmax là một chiếc cruiser mạnh mẽ với khả năng chạy nước rút từ 0- 100 km/h chỉ trong 2,7 giây
Các bản vẽ bằng sáng chế VMax mới sẽ sở hữu động cơ Twin, ống xả bốn nồi ngắn và chếch về phía sau, ghế cao chia thành hai phần, thùng nhiên liệu gắn cao. Nếu Yamaha có kế hoạch giới thiệu chiếc xe này thì động cơ của Vmax chắc chắn sẽ phải thiết kế lại để đáp ứng các tiêu chuẩn khí thải Euro 4 nghiêm ngặt hơn.
Về trọng lượng, chiếc Yamaha Niken có trọng lượng 263 kg, vì vậy, một phiên bản ba bánh của V-Max được cho là có trọng lượng khoảng 338 kg.
Giám đốc điều hành và Chủ tịch Yoshihiro Hidaka gần đây đã xác nhận rằng họ sẽ sớm bổ sung thêm nhiều mẫu xe “nghiêng nhiều bánh”.
Thông qua các khu rừng hay bề mặt đá gồ ghề, các mô hình KTM EXC là những cỗ máy enduro tối ưu nhất.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.