10. Ford Ranger.
Trung bình: 153 xe/tháng.
Tổng sản lượng: 1.834 xe.
Giá bán: 592-833 triệu đồng.
Sự xuất hiện của Ranger thực sự là một bất ngờ. Bởi đây là lần đầu tiên một mẫu xe bán tải (pick-up) có thể chen chân vào danh sách 10 xe đắt khách nhất trong năm.
Bất ngờ này đang chỉ rõ xu hướng phát triển của phân khúc bán tải tại Việt Nam. Đối thủ sừng sỏ nhất của Ranger là Hilux cũng đạt sản lượng bán hàng đáng nể với 1.435 xe. Yếu nhất là Mitsubishi Triton khi chỉ có 291 xe bán ra trong năm qua.
9. Kia Forte.
Trung bình: 164 xe/tháng.
Tổng sản lượng: 1.967 xe.
Mặc dù đã được ngừng sản xuất để nhường chỗ cho K3 trên thị trường kể từ giữa tháng 10 song Forte vẫn tiếp tục giữ vị trí một trong những mẫu xe đắt khách nhất. Tính trung bình, trong năm 2013 vừa qua, cứ mỗi tháng lại có 164 chiếc Forte được bán ra. Thành công của Forte được kỳ vọng sẽ trở thành lực đẩy tốt cho mẫu xe kế nhiệm là K3.
8. Honda CR-V.
Trung bình: 218 xe/tháng.
Tổng sản lượng: 2.176 xe.
Giá bán: 998 triệu - 1,14 tỷ đồng.
Đầu tháng 3, mẫu SUV 5 chỗ ngồi thế hệ mới của Honda đã chính thức được giới thiệu ra thị trường. Với sự “lột xác” hoàn toàn cả về thiết kế nội – ngoại thất lẫn sức mạnh động cơ, tính năng lái và các trang bị công nghệ, CR-V đã có bước đại nhảy vọt về sản lượng bán hàng. Chỉ sau 10 tháng có mặt, CR-V thế hệ mới đã đạt mức sản lượng bán hàng đáng nể, qua đó gần như xóa nhòa đi những hình ảnh về CR-V thế hệ trước.
Hiện tại, CR-V chỉ có một đối thủ xứng tầm trên thị trường là Mazda CX-5.
7. Honda City.
Trung bình: 227 xe/tháng.
Tổng sản lượng: 1.474 xe.
Giá bán: 550-590 triệu đồng.
Sự xuất hiện của mẫu xe này đã khuấy đảo phân khúc hạng B vốn đã rất sôi động.
Chỉ sau 6 tháng 15 ngày, Honda City đã đạt mức sản lượng bán hàng 1.474 chiếc với trung bình 227 chiếc mỗi tháng. Đây là lần đầu tiên Honda có đến 2 mẫu xe lọt vào top 10 xe bán chạy. Và, cũng chính bộ đôi này (cùng CR-V) đã giúp hãng xe Nhật Bản tạo bước đột phá trên thị trường ôtô Việt Nam với tổng sản lượng bán hàng năm 2013 đạt 4.593 chiếc, tăng hơn 2,5 lần so với năm 2012.
6. Kia Picanto.
Trung bình: 304 xe/tháng.
Tổng sản lượng: 3.652 xe.
Giá bán: 399-453 triệu đồng.
Yếu tố bất ngờ ở Picanto không phải việc lọt vào Top 10 mà là... vị trí thứ 6. Bởi trước đây, mẫu xe tiền nhiệm là Morning rất hiếm khi nào bị rơi vào nửa sau bảng xếp hạng như Picanto hiện nay.
Dù vậy, dường như đây cũng là một xu hướng mới của phân khúc mà Picanto đang cạnh tranh. Bởi lẽ, chính đối thủ nặng ký nhất của Picanto là Chevrolet Spark cũng bị tụt hạng mạnh mẽ, thậm chí trượt hẳn khỏi danh sách xe bán chạy.
5. Toyota Vios.
Trung bình: 428 xe/tháng.
Tổng sản lượng: 5.140 xe.
Giá bán: 529-612 triệu đồng.
Cùng là một bất ngờ song có lẽ không vui vẻ lắm bởi cũng giống Morning/Picanto, việc phải đứng ở vị trí thứ 5 chẳng khác nào một sự “đày đọa” khi chưa bao giờ Vios bị đẩy lùi sâu đến vậy.
Một trong những lý do khiến một mẫu xe hạng B như Vios “chỉ” đạt lượng bán trung bình 425 chiếc/tháng chính là sự chậm trễ cập nhật phiên bản mới từ Toyota, và cũng không thể không kể đến sự gia nhập của 2 mẫu xe đồng hương Nhật Bản là Nissan Sunny và đặc biệt là Honda City.
4. Toyota Corolla Altis.
Trung bình: 448 xe/tháng.
Tổng sản lượng: 5.381 xe.
Giá bán: 746-914 triệu đồng.
Dù tuổi đời đã khá “già” song Corolla Altis vẫn tiếp tục là một trong những mẫu xe bán chạy nhất trên thị trường. Với sức hấp dẫn vốn có, nếu Toyota đưa Corolla Altis thế hệ mới vào Việt Nam trong năm 2014, việc mẫu sedan cỡ trung này thậm chí nhảy thêm vài bậc nữa trong Top 10 trong vài năm tới cũng không phải là chuyện lạ.
3. Toyota Camry.
Trung bình: 477 xe/tháng.
Tổng sản lượng: 5.730 xe.
Giá bán: 999 triệu - 1,292 tỷ đồng.
Có thể nói, Camry chính là mẫu xe làm nên tên tuổi và đồng thời cũng đem lại thành công vang dội cho hãng xe Nhật Bản tại thị trường Việt Nam. Sau khi thế hệ hoàn toàn mới được ra mắt vào tháng 8.2012, Camry thậm chí tiếp tục leo dần lên các vị trí phía trên trong Top 10. Nếu chỉ xét về sản lượng bán hàng thì Camry luôn vượt trội so với các đối thủ cực kỳ tên tuổi như Honda Accord và Nissan Teana.
2. Toyota Innova.
Trung bình: 501 xe/tháng.
Tổng sản lượng: 6.014 xe.
Giá bán: 673-814 triệu đồng.
Không hổ danh là bom tấn một thời, chiếc đa dụng có tỷ lệ nội địa hóa cao nhất ngành công nghiệp ôtô Việt Nam đã có năm thứ 8 liên tiếp xếp ở nhóm 5 mẫu xe bán chạy nhất. Và khi Nissan Grand Livina này càng trở nên đuối sức thì Innova càng gần như không còn đối thủ.
1. Toyota Fortuner.
Trung bình: 672 xe/tháng.
Tổng sản lượng: 8.067 xe.
Giá bán: 892 triệu – 1,056 tỷ đồng.
Đây là năm thứ 2 liên tiếp Fortuner đứng ở vị trí quán quân. Điều này chứng tỏ Fortuner vẫn là lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng ôtô Việt Nam đối với dòng xe SUV 7 chỗ ngồi.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.