1.000 chăn ấm đến với trẻ em nghèo vùng cao Hà Giang

Bài, ảnh: Nguyễn Thiêm Thứ năm, ngày 14/01/2016 14:38 PM (GMT+7)
Trong hai ngày 13 và 14.1, Báo NTNN đã phối hợp với Trung tâm Mua sắm trực tuyến 365ok.vn trao tặng 1.000 chăn ấm và 300 đôi dép với tổng trị giá hơn 500 triệu đồng cho trẻ em nghèo tại 3 xã: Sủng Thài (huyện Yên Minh); xã Thài Phìn Tủng (huyện Đồng Văn) và xã Chế Là (huyện Xí Mần) thuộc tỉnh Hà Giang.
Bình luận 0

Mặc dù đã xế trưa nhưng tất cả thầy cô giáo và học sinh trường Phổ thông dân tộc bán trú tiểu học xã Sủng Thài (Yên Minh) vẫn háo hức chờ đón chuyến xe của đoàn từ thiện di chuyển hơn 400km từ Hà Nội lên.

Thầy Mua Thia Sính – Phó hiệu trưởng trường cho biết: “Các em nghe nói sẽ được phát chăn mới nên vui lắm, ở điểm trường chính này có tất cả 273 em ở nội trú. Các em cũng có chăn nhưng cái lành, cái rách, 4 – 5 em mới được đắp chung 1 cái. Mùa đông đến, có chăn mới, các em sẽ được đảm bảo sức khỏe để yên tâm học hành”.

Được biết, toàn trường có hơn 1.300 em chia thành 8 điểm trường, 100% học sinh đều là dân tộc Mông, và có 70% các em thuộc hộ nghèo theo tiêu chuẩn nghèo đa chiều mới.

Cũng giống như tại Sủng Thài, không khí tại trường Phổ thông dân tộc bán trú Phìn Tủng cũng rộn ràng không kém. Em Sùng Mí Cơ (học sinh lớp 3) rụt rè nói: “Mùa đông ở đây lạnh lắm, tối không đủ chăn ấm, em không ngủ được. Giờ có chăn rồi, em rất vui”.

Dưới đây là hình ảnh chuyến từ thiện:

img

Các cô giáo của trường phổ thông dân tộc bán trú tiểu học xã Sủng Thài (Yên Minh) giúp đoàn từ thiện lồng chăn vào túi để trao cho học sinh.

img

Các em học sinh cũng háo hức cùng đoàn từ thiện chuẩn bị những món quà cho... chính mình.

img

Cựu Á hậu Dương Yến Ngọc (áo đỏ) cũng tham gia trao quà cho học sinh.

img

Nhận những đôi dép mới từ chị Huỳnh Như Quỳnh - đại diện nhà tài trợ Trung tâm Mua sắm trực tuyến 365ok.vn

img

Đại diện Báo Nông thôn Ngày nay trao chăn ấm cho học sinnh.

img

img

img

img

Gương mặt hớn hở của các em khi được nhận quà. Có chăn mới, mùa đông này sẽ bớt lạnh hơn đối với các em.

img

img

Đoàn từ thiện chụp ảnh cùng các em học sinh trường phổ thông dân tộc bán trú tiểu học xã Sủng Thài.

img

Trao chăn ấm cho học sinh trường Phổ thông dân tộc bán trú Phìn Tủng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem