107 cá voi chết kẹt tại New Zealand

Thứ hai, ngày 21/02/2011 15:30 PM (GMT+7)
Dân Việt - 107 con cá voi hoa tiêu đã chết trong vụ mắc kẹt nghiêm trọng tại một bãi biễn hẻo lánh ở New Zealand
Bình luận 0

Cơ quan Bảo tồn Động vật Hoang dã New Zealand sáng nay, 21.2, cho biết, xác của 107 cá voi hoa tiêu được phát hiện trên bãi biển Mason thuộc đảo Stewart.

img
 

Được biết, vào thời điểm được phát hiện, có 48 con cá voi còn sống. Tuy nhiên, do không còn khả năng sống sót trở lại biển, các chuyên gia đã giúp chúng “ra đi” nhanh chóng để thoát khỏi tình trạng đau đớn.

“Chúng tôi xác định rằng, phải mất ít nhất từ 10-12 giờ đồng hồ mới có thể đưa những con cá voi sống sót trở lại biển. Tuy nhiên, trong điều kiện thời tiết khô và nóng như thế này, chúng sẽ chết trước khi công việc đó hoàn tất”, phát ngôn viên của Cơ quan Bảo tồn Động vật Hoang dã New Zealand phát biểu.

Bên cạnh đó, do có một cơn bão sắp đổ xuống bãi biển nên công tác giải cứu cá voi trở nên nguy hiểm đối với tính mạng của các nhân viên cứu hộ.

Cá voi bị mắc kẹt là một hiện tượng khá phổ biến ở New Zealand. Hồi tháng trước, 24 cá voi hoa tiêu chết kẹt ở đảo North Island.

Đây được coi là sự kiện mới nhất trong hàng chuỗi các thảm họa liên quan tới động vật hoang dã trong vòng 2 tháng trở lại đây.

Theo AFP

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem