12 năm khổ nhọc đi đòi chế độ hưu

Thứ năm, ngày 30/12/2010 12:44 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Đã 12 năm qua, ông Phan Quang Cao (SN 1945) khổ nhọc từ Tây Nguyên về Quảng Ngãi “gõ cửa” các cấp có thẩm quyền để đòi chế độ hưu trí cho mình.
Bình luận 0

Trong tiết trời giá lạnh cuối năm, chúng tôi không khỏi xót xa nhìn ông lão với mái đầu bạc trắng, đôi chân run run, lủi thủi ôm cả chồng đơn ngược xuôi trên những con đường đông nghịt người ở TP.Quảng Ngãi để tìm đến các cơ quan có thể giải quyết oan ức của mình.

 img
Ông Cao với túi xách và chồng đơn tiếp tục cuộc hành trình đi yêu cầu giải quyết chế độ hưu cho mình.

Ông Cao - nguyên là Phó Giám đốc Công ty Dịch vụ thủy lợi Nghĩa Bình (bây giờ là Quảng Ngãi) từ 1983. Năm 1998, ông làm đơn xin nghỉ hưu theo chế độ. “Xin làm quan mới khó, chứ về làm dân thì đơn giản, đâu ngờ...”- ông than phiền. Lấy lý do, ông còn nợ nhà nước 5,12 triệu đồng, cơ quan chức năng không giải quyết chế độ cho ông.

Ông Cao giải thích, lúc xin nghỉ hưu do gia đình quá khó khăn, ông phải lên Tây Nguyên làm ăn nên mãi 2 năm sau mới đủ tiền về trả khoản nợ trên. Nợ đã trả rồi nhưng cơ quan liên quan vẫn không giải quyết hưu cho ông. Bao nhiêu năm qua, ông đi đi về về không biết bao nhiêu bận, tuổi mỗi ngày mỗi cao, sức mỗi ngày mỗi yếu, nhưng chế độ hưu thì vẫn không được ai giải quyết. Ông Cao bảo không biết ông có đủ thời gian “chờ nhận được sổ hưu trước khi về cõi khác hay không”?

Vào tháng 8-2008, ông Nguyễn Hoàng Sơn - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi, đã một lần chủ trì giải quyết và yêu cầu các cơ quan chức năng phải giải quyết chế độ cho ông. Chỉ đạo của UBND tỉnh là vậy, thế nhưng không hiểu vì sao đến nay vụ việc vẫn chưa được giải quyết dứt điểm.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem