15.000 cảnh sát Ukraine đào tẩu sang phe ly khai miền Đông

Thùy Chi (Theo UNIAN) Thứ sáu, ngày 17/10/2014 20:00 PM (GMT+7)
Bộ trưởng Nội vụ Ukraine xác nhận, 15.000 cảnh sát tại Đông Ukraine, bao gồm khu vực Luhansk và Donetsk trước đây thuộc biên chế trong bộ máy chính quyền Kiev hiện đã chạy theo phe ly khai miền Đông.
Bình luận 0

img

Cảnh sát Ukraine. Ảnh minh họa.

Bộ trưởng Nội vụ Arsen Avakov ngày 16.10 cho biết, ông đã hạ lệnh cho các sĩ quan cảnh sát tại các khu vực quân đội đã để mất quyền kiểm soát vào tay lực lượng ly khai ở Đông Ukraine rút lui. Ai không thực hiện theo đúng lệnh này sẽ bị quy là những kẻ phản bội.

“Cách đây 3 tháng, tôi đã ra chỉ thị cho tất cả các cảnh sát rút khỏi các khu vực không thuộc sự kiểm soát của chính quyền Kiev ngay trong vòng 2 tuần. Các đơn vị bao gồm Mariupol, Kramatorsk… báo cáo lại rằng họ đã thực hiện lệnh trên. Tất cả những cảnh sát nào rút lui khỏi các khu vực vẫn được xem là nhân viên của Bộ Nội vụ. Ngược lại, họ bị coi là những kẻ phản bội”, ông Arsen Avakov nhấn mạnh.

img
Bộ trưởng Nội vụ Ukraine  Arsen Avakov

Bộ trưởng Nội vụ Ukraine cũng khẳng định: “Tất cả những sĩ quan cảnh sát còn ở lại vùng đất do phe ly khai chiếm đóng đều đã bị sa thải và không còn nhận lương nữa”.

Đồng thời, các sĩ quan cảnh sát này cũng tước hết mọi quyền lợi về các khoản trợ cấp xã hội đối với 15.000 nhân viên cảnh sát chạy sang phe ly khai.

“Tuy nhiên, các thủ tục để chấm dứt thôi việc đối với họ là mất thời gian, nhưng nó sẽ vẫn được tiến hành trong thời gian tới”, ông Arsen Avakov cho hay.
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem