18.000 tỷ đầu tư vào Nghệ An đầu Xuân Giáp Ngọ

Thứ bảy, ngày 15/02/2014 20:05 PM (GMT+7)
Ngày 15.2, tại TP.Vinh, UBND tỉnh Nghệ An phối hợp với Đảng ủy Khối doanh nghiệp Trung ương, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) tổ chức hội nghị gặp mặt các nhà đầu tư vào Nghệ An xuân Giáp Ngọ - 2014.
Bình luận 0
Ông Nguyễn Sinh Hùng - Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội - dự và chỉ đạo hội nghị.

Quang cảnh hội nghị.
Quang cảnh hội nghị.

Tại hội nghị, UBND tỉnh Nghệ An đã ký kết, thỏa thuận, trao giấy chứng nhận đầu tư cho 10 nhà đầu tư. Trong đó ký kết thỏa thuận giữa UBND tỉnh Nghệ An với nhà đầu tư 9 dự án và trao giấy chứng nhận đầu tư 3 dự án. Tổng số vốn đạt hơn 18 nghìn tỷ đồng. Trong đó có những dự án lớn như: Tổ hợp Khu công nghiệp - Đô thị và Dịch vụ Nghệ An của Tổng Công ty BECAMEX (Bình Dương) 3.000 tỷ đồng; Nhà máy sản xuất tôn Hoa Sen của Tập đoàn Hoa Sen 1.500 tỷ đồng; dự án du lịch đảo Ngư - Lan Châu 1.800 tỷ đồng…

Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã ký kết thỏa thuận cấp tín dụng cho các nhà đầu tư. Ngoài ra, một số biên bản ghi nhớ giữa các nhà đầu tư và các đối tác cũng đã được ký kết tại hội nghị. Hội nghị cũng đã ghi nhận những thành tích xuất sắc, tôn vinh 15 tập thể có thành tích xuất sắc trong sự nghiệp xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Tại hội nghị, ông Nguyễn Văn Bình - Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam - đã trao 50 tỷ đồng hỗ trợ an sinh xã hội của ngành ngân hàng ủng hộ xây dựng dựng Đài tưởng niệm và Quảng trường Liệt sỹ Truông Bồn.
Đình Thông (Đình Thông)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem