20-10: Khai mạc kỳ họp thứ 8 của Quốc hội khoá XII

Thứ ba, ngày 19/10/2010 06:44 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Hôm qua (18-10), Văn phòng Quốc hội (QH) họp báo công bố nội dung kỳ họp thứ 8 của QH khoá XII. Kỳ họp sẽ diễn ra từ 20-10 đến 27-11.
Bình luận 0

Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Nguyễn Sỹ Dũng cho biết: Kỳ họp QH lần này sẽ xem xét thông qua 9 dự án luật, 1 nghị quyết của QH và cho ý kiến về 9 dự án luật khác.

 img
Các nhà báo đặt câu hỏi tại buổi họp báo kỳ họp thứ 8, QH khoá XII.

Ngoài ra, QH nghe và thảo luận về việc thực hiện thí điểm không tổ chức HĐND cấp huyện, quận, phường và việc giải quyết các kiến nghị của cử tri từ kỳ họp thứ 7 đến kỳ họp thứ 8. Đặc biệt, tại kỳ họp này, QH sẽ nghe báo cáo tổng kết công trình Nhà máy Lọc dầu Dung Quất; báo cáo về hiệu quả sử dụng vốn nhà nước tại các tập đoàn, tổng công ty nhà nước, trong đó sẽ có báo cáo riêng về tình hình hoạt động của Tập đoàn Công nghiệp Tàu thuỷ - Vinashin.

Có mặt tại buổi họp báo, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường cho biết: Bộ GTVT sẽ thay mặt Chính phủ báo cáo một cách toàn diện về tập đoàn Vinashin. Việc tái cơ cấu tập đoàn ở các phương diện như nhân sự, tập trung nguồn lực cho hoạt động đóng tàu cũng sẽ được nêu ra cụ thể trong báo cáo.

Tại kỳ họp lần này, QH sẽ xem xét thông qua Nghị quyết của QH về Chính sách thuế sử dụng đất nông nghiệp. Chủ nhiệm Văn phòng QH Trần Đình Đàn cho biết, nội dung của nghị quyết sẽ là xem xét việc miễn, giảm thuế đất nông nghiệp.

"Nhiệm vụ quan trọng nhất hiện nay là phải CNH- HĐH nông nghiệp. Triển khai miễn giảm thuế sẽ tạo động lực cho khu vực kinh tế nông nghiệp nông thôn, cụ thể ở 3 mục tiêu: Giảm tình trạng bỏ hoang đất nông nghiệp, đảm bảo an ninh lương thực trong nước và giảm khoảng cách giàu nghèo giữa các vùng miền.

Ông Đàn cho biết, trong kỳ họp này, QH sẽ dành thời gian để góp ý vào văn kiện Đại hội Đảng lần thứ XI. Đây là lần đầu tiên đại biểu QH tham gia góp ý văn kiện của Đảng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem