Về phong cách và chất lượng xây dựng
Indian Scout Sixty mang phong cách từ người tiền nhiệm và cả hai đều lưu giữ những di sản đích thực của Scout bản gốc đậm chất hoài cổ trong khi vẫn đính kèm các công nghệ hiện đại. Điểm khác biệt nhìn thấy lớn nhất giữa Scout và Scout Sixty chính là màu đen được hiển thị rõ nét. Từ vành bánh, đầu xi-lanh, ống thông khĩ, hốc đèn pha và các lò xo phía sau đều khoác lớp áo sơn đen.
Trên nền sơn đó đã tạo cho sự nổi bật của huy hiệu Scout. Mặc dù thiếu vắng các tấm ốp crôm nhưng Scout Sixty vẫn là mẫu xe mô tô nhìn tuyệt vời vừa có dáng dấp sang chảnh cổ điển lại tối tân của hiện đại.
2017 Indian Scout Sixty.
Theo kinh nghiệm của giới thạo xe, Indian Scout Sixty thực sự có chất lượng xây dựng tốt và rất khó để tìm ra một điểm yếu nào trên xe của Indian, ngay cả ở các bộ phận được sản xuất theo dạng liên doanh.
Chất lượng của chất liệu như cao su và nhựa trên xe cũng thuộc hàng đỉnh cao và chỉ có một điểm không được thiện cảm chính là thông số tốc độ khó đọc trong bóng tối. Vì nền đèn đỏ không phải là màu tốt cho mắt người. Tuy nhiên, nếu đánh giá chung thì Scout Sixty đạt điểm chất lượng xây dựng có thể lên tới thang điểm 5 sao.
Về động cơ và hộp số
Indian Scout Sixty mang động cơ cao cấp có dung tích 999cc, nhỏ hơn loại động cơ có dung tích 1133cc của Scout thông thường. Mặc dù các kích thước bên ngoài của động cơ V-twin 60 độ này vẫn tương tự như của Scout, nhưng công suất đầu ra đã được cắt giảm 22 mã lực và chỉ đạt 78 mã lực so với 100 mã lực của Scout. Chỉ số vòng quay cũng giảm còn 88,8 Nm so với 97,7 Nm. Dĩ nhiên Scout Sixty vẫn là chiếc mô tô hoạt động vô cùng linh hoạt.
Động cơ mạnh mẽ.
Hệ thống làm mát bằng nước nhanh chóng giúp phục hồi cho động cơ. Chỉ cần vặn ga Scout Sixty bạn đã có thể đạt tới vòng quay kinh ngạc. Thực tế với thiết kế tốt và động cơ tinh tế, bạn sẽ không chê vào đâu được khi cầm cương chiếc xế này phi nước đạt trên 150 km/h. Các rung động trên các chỗ để chân và tay lái không hề làm phiền nhiễu tới cỗ máy hành trình này. Âm thanh ống xả tạo ra phấn khích và cộng hưởng với tiếng trống trên bướm ga theo nhịp điệu khiến cho các tay lái chết mê.
Vật liệu xây dựng tốt.
Hộp số 5 cấp là một yếu tố gây ngạc nhiên, hoạt động nhộn nhịp và có vẻ căng thẳng. Đây cũng là một đặc trưng thường được tìm thấy liên quan tới các mẫu xế hành trình. Chuyển số đem lại cảm giác giống xế thể thao hơn nhưng trong thực tế việc sang số có vẻ trung hòa, dễ dàng hơn so với những gì mà người ta dự đoán.
Về khả năng xử lý
Với yên ngồi thấp chỉ hơn 25-inches (hơn 63,5 cm), Scout Sixty đương nhiên phù hợp với cả các tay lái có chiều cao trung bình. Vị trí yên ngồi thấp giúp cho lái xe dễ dàng ở tốc độ thấp và trọng tâm trọng lực thấp hơn cũng giúp cho Scout Sixty cảm giác nhẹ hơn với trọng lượng thực 252 kg. Yên ngồi thấp còn khiến Scout Sixty cảm thấy có khả năng cua góc sắc cạnh hơn, nhưng phía lốp trước hiện ra cũng có vẻ rộng hơn. Bạn cần phải đầy nhẹ chiếc xe xuống để có được đường đi mong muốn theo góc cua.
Khả năng cua góc sắc nét.
Trên đường thẳng, Scout Sixty thể hiện sự bình tĩnh khi kim đồng hồ tiến gần đến mốc 140 km/h. Hệ thống treo trước tăng lên rất nhiều nhưng không ổn định, còn ở phía sau cảm thấy cứng hơn khi mà nhảy lên tốc độ cao. Các chuyên gia xe cho rằng, nếu muốn hành trình một cách thoái mái thì nên hãm ở ngưỡng tốc độ 120 km/h là hợp lý nhất.
Hệ thống phanh và chất lượng lái
Scout Sixty chắc chắn cần hệ thống phanh mạnh mẽ hơn để hãm tốc hoàn toàn. Một phanh đĩa đơn phía trước cảm thấy chưa đủ khi nháy phanh. Cần có thêm sức ép hơn và phanh cần hoạt động bền bỉ để hãm chiếc xế hành trình này dừng lại ngay khi còn hối hả hoạt động ở tốc độ cao. Tốc độ tăng tăng tốc của xe không thực sự đem lại nhiều thách thức với hệ thống phanh.
Trong khi đó, hệ thống chống bó cứng phanh (ABS) đã được thử nghiệm trong nhiều dịp có thể giải cứu bó phanh khi cần thiết. Phanh sau có vẻ trở nên hữu ích khi cần phanh ở cấp độ cao hơn nhất là trong điều kiện phanh trước dễ làm các tay lái giật mình.
Cắp ống xả.
Yên ngôi xe được thiết kế rộng rãi và êm ái cho lái xe. Chiều cao yên thấp và vị trí để chân tiến về phía trước giúp cho Scout Sixty trở thành mẫu xe thoải mái ở các khoảng cách gần. Các tay lái mong muốn kính chắn gió sẽ cao hơn một chút sẽ giúp cho việc bảo vệ lái xe ở những chuyến hành trình dài. Về tổng thể thì không thể phủ nhận Indian Scout Sixty là một mẫu xe thoải mái và sẽ đem lại nhiều niềm vui cho bạn trong những chuyến đi ngắn ngày vào cuối tuần.
Đánh giá chung
Indian Scout Sixty là một chiếc xế hành trình mang hương vị của loại café racer. Phong cách xe đáng đồng tiền và tiến bộ hơn so với Scout bản gốc. Chất lượng đóng đỉnh cao và động cơ đem lại nhiều phần khích. Xe có mức giá bán ở Ấn Độ rơi vào khoảng 11.99 lakh Rs (khoảng 422 triệu VNĐ).
Thích hợp cho các chuyến du hí cuối tuần.
Chưa rõ 2017 Scout Sixty bao giờ về Việt Nam và sẽ có mức giá bán bao nhiêu. Tuy nhiên, phiên bản Scout Sixty 2016 trước đó đã có mặt tại Việt Nam với mức giá bán hơn 620 triệu VNĐ. Đây rõ ràng là một mức giá không nhỏ, tương đương với cả một số xế hộp mới của Honda, Kia hay Hyundai. Rõ ràng muốn sở hữu chiếc xe hai bánh này cần những tay chơi có tiền. Nói cách khác, đây không phải là mẫu mô tô dành cho đại đa số khách hàng Việt.
Chắc chắn, 2017 Scout Sixty sẽ đem lại cho các tay chơi và người bạn đồng hành những chuyến du hí cuối tuần khó quên.
Xe côn mới 2017 TVS Star City + đạt chuẩn BSIV và đèn pha AHO vừa lên kệ ở Nam Á với giá bán vô cùng hấp dẫn.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.