2018 SYM Wolf Classic 150: "Sói hoang" giá rẻ cho phái mạnh

Vân Long Thứ sáu, ngày 19/01/2018 09:55 AM (GMT+7)
2018 SYM Wolf Classic 150 thiết kế cổ điển, tiết kiệm nhiên liệu, giá lại phải chăng rất hợp với nhu cầu xe đi lại của phái mạnh.
Bình luận 0

Chúng ta thường nghĩ rằng Sanyang Motor Co., Ltd – tốt hơn so với SYM  với tư cách là một công ty xe tay ga. Thế nhưng nhìn vào xe tay côn nhỏ nhắn Wolf Classic 150, thì những nhận định sẽ hoàn toàn khác.

img

SYM Wolf Classic cho phái mạnh.

Không giống với Wolf 125 và 250 được tung ra tại các thị trường Châu Á dù có diện mạo như một xe thể thao, Wolf Classic vẫn gợi nhắc lại phong cách UJM (môtô phổ thông của Nhật Bản) được nhập khẩu vào cuối những năm 60 và đầu 70 của thế kỷ XX. Không những thế SYM Wolf Classic còn hao hao như mẫu xe máy Honda 125 cổ từ cách đây vài thập niên.

Về thiết kế

Với giá bán thấp, Wolf Classic đem lại cảm giác như một mẫu xe đi lại phổ thông nhưng có các đặc điểm khá sang, điển hình với tấm chắn bùm là kim loại chứ không phải bằng nhựa. Cụm đồng hồ xe khá tối giản với thiết bị đo tốc độ. Thành thật mà nói thì lái xe cũng không cần gì nhiều hơn như thế. Dù có công nghệ thấp nhưng các chỉ số quay rất dễ đọc và phù hợp với phong cách hoài cổ (retro).

img

Xe có thiết kế cổ điển.

Có vận tốc tối đa 65 mph, SYM Wolf Classic tỏ ra phù hợp với phần lớn các thị trường chính ở Châu Á-Thái Bình Dương, dù chưa phải là ngưỡng tốc độ nhanh như các môtô. Với vai trò là một mẫu xe đi lại hằng ngày, Wolf Classic có khả năng lượn vòng quanh các thị trấn hoặc chạy nhẹ trên những đường cao tốc giúp bạn được hưởng lợi lớn nhờ khả năng tiết kiệm nhiên liệu.

img

Đèn pha và xi-nhan tròn bắt mắt.

Yên ngồi xe đem lại sự thoải mái đáng ngạc nhiên và thanh tay lái dạng clip-on thường không đẩy về phía sau tạo ra dáng ngồi thẳng đứng. Điều đó chắc chắn giúp bạn thấy thoải mái hơn với một mẫu xe có chiều dài trục cơ sở ngắn chỉ 49 inches (124,46 cm). Độ cao yên ngồi chỉ 30-inches (76,2 cm), đủ cho cả các tay lái thấp nhất cũng có thể chống chân và kiểm soát xe dễ dàng.

img

Yên ngồi thoải mái.

img

Đèn hậu và xi-nhan sau.

Về khung gầm

Được xây dựng với diện mạo giống các mẫu xe UJM tiêu chuẩn gốc, Wolf vận hành trên bộ khung gầm bằng thép ống đơn, chịu được áp lực của động cơ mà vẫn sạch sẽ, nhẹ nhàng và đơn giản. Hệ thống phuộc treo bên phải nén thủy lực hỗ trợ cho xe. Ngoài ra còn có ghệt (vỏ chụp) phuộc để bảo vệ hệ thống treo khỏi bị bùn đất và tăng thêm vẻ hấp dẫn cổ điển của mẫu xe nhỏ này.

img

Cụm đồng hồ đôi tròn cổ điển.

Phía sau là hệ thống tay trục và các giảm xóc lò xo được mạ crôm với lò xo kép và khả năng chỉnh trước. Thanh ba clip-on tạo kết nối giữa lái xe và phuộc treo. Trong khi hệ thống phanh xe gồm phanh đĩa trước 240 mm có hai điểm kẹp piston và bánh sau là bộ phanh trống cơ khí cỡ 130 mm. Mẫu xe khá nhẹ với trọng lượng 266 pounds (120,65 kg).

img

Tay cầm lái bên trái.

Vành bánh xe bằng nhôm tổng hợp bóng bẩy cỡ 18-inch cho bánh trước và 17-inch cho bánh sau. Chi tiết này rõ ràng gợi lại chủ đề của những mẫu xe UJM thập niên 70 thuộc thế kỷ trước.

img

Bánh trước xe.

Hệ dẫn động

Trái tim của Wolf Classic là bộ động cơ 4 thì, dung tích 149.4cc, làm mát bằng không khí với hệ thống tản nhiên cho thấy động cơ xe cũng đơn giản nhẹ nhàng nhất có thể. Đầu valve được thiết kế giảm bào mòn ma sát, và chỉ số nén đạt được đáng khích lệ 9.6:1. Trong khi đó, Wolf Classic có khả năng tiết kiệm nhiên liệu đáng nể với mức tiêu thụ chỉ 85 mpg (2,76 l/100 km).

img

Tay cầm lái bên phải.

Mặc dù có trang bị bộ đề điện, SYM còn có thêm đạp chân ở phía sau. Hệ thống kiểm soát chế hòa khí, giảm khí thải và đạt các tiêu chuẩn đo lường của DOT, EPA và CARB, thậm chí còn đạt chứng chỉ khí thải tại California (Mỹ), nơi vốn có nhiều mẫu xe có động cơ nhỏ được ưa chuộng.

img

Động cơ xe.

Khối động cơ này có khả năng sản sinh công suất tối đa tới 14,79 mã lực tại 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 9.04 Ib/ft tại 9.000 vòng/phút. Đi kèm với động cơ là bộ hộp số 5 cấp loại đĩa ướt. Tốc độ tối đa mà xe đạt được khoảng 65.6 mph (105,57 km/h).

img

Ống xả và bánh sau xe.

Giá bán

img

Giá bán phải chăng.

2018 Wolf Classic 150 có giá bán tại thị trường Mỹ là 2.999 USD (68,1 triệu VNĐ), giống với giá bán phiên bản 2017. Xe có các màu tùy chọn gồm màu xanh, màu đen đêm, màu trắng và màu đỏ-trắng. SYM sẽ cung cấp gói bảo hành 24 tháng. Mẫu xe này có khả năng cạnh tranh với đối thủ Honda Rebel Sport.

Quên Honda SH 125 đi, chọn ngay 2018 Honda PCX 125?

2018 Honda PCX 125 có giá chỉ 56,5 triệu đồng tại thị trường Việt Nam rẻ hơn từ 11-20 triệu VNĐ so với “vua xe tay ga”...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem