21 con cá voi chết tại một bờ biển Australia

Thứ sáu, ngày 18/03/2011 13:03 PM (GMT+7)
Dân Việt - Một đàn cá voi hoa tiêu vây dài đã mắc cạn tại bờ biển của đảo Bruny thuộc phía nam thành phố Hobart, bang Tasmania, Australia. Trong số đó, 21 con bị chết, 11 con may mắn được cứu sống.
Bình luận 0

Một chiếc du thuyền đi qua bờ biển Bruny Island đã phát hiện đàn cá bị mắc cạn vào hôm qua, 17.3. Sau khi nhận được tin báo, chính quyền địa phương nơi đây đã liên tục đổ nước vào đàn cá với hy vọng cứu sống được chúng.

img
Số cá voi chết tại bãi biển ở đảo Bruny

Sử dụng thảm và thuyền, các nhân viên cứu hộ đã đưa 11 con trở lại biển trong đêm.

Rosemary Gales, nữ phát ngôn viên của Bộ kỹ nghệ sơ cấp cho biết, hầu hết đàn cá trên đã bị chết khi họ phát hiện ra chúng, chỉ còn 11 con sống sót.

Vì không có con đường nào dẫn tới bãi biển nhỏ này nên xác của những con cá voi chết sẽ được giữ nguyên và để nó tự phân hủy, bà Rosemary cho biết thêm.

Cá voi thường bị mắc cạn ở Tasmania nhưng các nhà khoa học chưa lý giải được lý do tại sao. “Có thể do cá voi là loài sống thành đàn nên khi một con mắc kẹt, cả đàn sẽ kéo đến”, Rosemary nói.

Theo AFP

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem