3.000 lính Nga rầm rộ tập trận trên bán đảo Crimea "trêu ngươi" phương Tây

Minh Nhật Thứ hai, ngày 30/09/2019 13:35 PM (GMT+7)
Quân đội Nga vừa tiến hành các cuộc tập trận hải quân ở bán đảo Crimea 1 tháng sau khi hoàn thành các cuộc tập trận hồi tháng 8, hãng tin Interfax cho biết.
Bình luận 0

img

Các cuộc tập trận của các đơn vị hải quân thuộc Hạm đội Biển Đen được tổ chức tại trường bắn Opuk gần Feodosia, Crimea.

"Hơn 3 nghìn binh sĩ, 12 tàu và chiến hạm của hạm đội, bao gồm tàu ​​khu trục Đô đốc Essen, tàu tên lửa nhỏ Vyshny Volochek và Mirage, tàu đổ bộ lớn Orsk, tàu quét mìn biển, khoảng 300 đơn vị quân sự và thiết bị đặc biệt, bao gồm các hệ thống tên lửa Bastion, Bal và Bereg, pháo tự hành Gvozdika, xe bọc thép chở quân BTR-82A, cũng như 30 máy bay và trực thăng của Quân khu phía Nam đã tham gia vào các cuộc tập trận quân sự", Interfax dẫn nguồn tin của Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Theo bộ phận báo chí của Bộ Quốc phòng Nga, trong cuộc tập trận, Thủy quân lục chiến đã tiến hành bốc hàng lên tàu đổ bộ Orsk được máy bay hỗ trợ, và Thủy quân lục chiến đã  đổ bộ một phần lên bờ biển.

Trước đó, vào cuối tháng 8, quân đội Nga đã tổ chức các cuộc tập trận ở Crimea, trong đó 20 máy bay trực thăng Nga đã đưa Thủy quân lục chiến đến trường bắn Opuk. 

Bán đảo Crimea thống nhất với Nga thông qua một cuộc trưng cầu ý dân vào năm 2014 bất chấp sự phản đối của chính quyền Ukraine và phương Tây. Mỹ - một đồng minh then chốt của Kiev, đã áp trừng phạt đối với Nga vì nước này sáp nhập Crimea và hậu thuẫn cho các phần tử ly khai thân Nga ở miền Đông Ukraine.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem