31% du khách Trung Quốc thường mang theo mì ăn liền khi đi du lịch nước ngoài, số còn lại sẽ mua mì khi đã đến điểm tham quan. Đây là số liệu thống kê từ Alitrip, trang web đặt phòng của Alibaba và Wacai.com, một ứng dụng quản lý tài chính cá nhân uy tín ở Trung Quốc.
Mì tôm là lựa chọn phổ biến với nhiều người Trung Quốc. Lý do được đưa ra là món này giúp du khách giảm được thời gian nấu nướng, có thêm thời gian mua sắm, tham quan và tiết kiệm tiền. Nhiều du khách thích ngồi ăn mì trong phòng khách sạn hơn là ra ngoài để thưởng thức những món ăn địa phương lạ miệng, không hợp khẩu vị và đắt đỏ.
Để đối phó với việc này, năm 2013, một khu nghỉ mát sang trọng ở Maldives đã ngừng cung cấp nước nóng cho du khách Trung Quốc. Trong chuyến đi đến Maldives vào năm 2014, chủ tịch Trung Quốc, ông Tập Cận Bình đã kêu gọi du khách trong nước "bớt ăn mì liền và hãy thưởng thức hải sản địa phương". Tuy nhiên, lời kêu gọi này đã không được hưởng ứng.
Tuần đầu tiên của tháng 10 được coi là Tuần lễ vàng, dịp nghỉ mừng Quốc khánh với khoảng 600 triệu người dân Trung Quốc đi du lịch nội địa, 6 triệu người khác sẽ đi nước ngoài. Ước tính, một lượng lớn mì ăn liền sẽ được tiêu thụ trong dịp này.
Minh Khang (VNE)
Vui lòng nhập nội dung bình luận.