"Áo vàng" Thái Lan biểu tình đòi Thủ tướng từ chức

Thứ ba, ngày 25/01/2011 17:31 PM (GMT+7)
Dân Việt – Khoảng 3.000 cảnh sát đã được tăng cường để ngăn chặn dòng người biểu tình Áo vàng đang tụ tập trước tòa nhà chính phủ, kêu gọi thủ tướng Thái lan Abhijit từ chức.
Bình luận 0

Khoảng 15.000 người biểu tình "áo vàng" thuộc Liên minh nhân dân vì dân chủ (PAD) tại Thái Lan đã lên kế hoạch biểu tình rầm rộ vào chiều 25-1.

img
Báo Thái Lan nói về ba cuộc biểu tình khác nhau diễn ra trong một ngày để phản đối Thủ tướng Abhsit.

Cuộc biểu tình của PAD diễn ra trong bối cảnh gần 1.000 thành viên Mạng lưới những người Thái yêu nước (TPN) tiếp tục biểu tình kéo dài trước tòa nhà chính phủ đòi chính phủ của Thủ tướng Abhisit Vejjajiva từ chức vì không bảo vệ được chủ quyền đất nước và Nhóm 24/6 thuộc Mặt trận thống nhất dân chủ chống độc tài (UDD) cũng biểu tình tại thủ đô Băngcốc vào chiều 25-1 để đòi công lý cho 91 người thiệt mạng.

Chỉ riêng ở khu vực cầu Makkhawan, khu vực tượng đài dân chủ, 600 cảnh sát được tăng cường dày đặc để ngăn chặn người biểu tình và chống bạo loạn.

Trước đó tối 24-1, cảnh sát đập tan một âm mưu đánh bom nhằm vào những người biểu tình của PAD gần tòa nhà chính phủ, bắt giữ năm nghi phạm và tịch thu một số súng phóng lựu cùng 30 đầu đạn M79.

Theo BKP
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem