"Bi, đừng sợ" tiếp tục chinh phục LHP Mediawave

Thứ năm, ngày 16/06/2011 11:47 AM (GMT+7)
Bộ phim đầu tay của đạo diễn Phan Đăng Di tiếp tục chinh phục LHP Mediawave của Hungary với giải 'Quay phim đẹp nhất' cho nhà quay phim Phạm Quang Minh.
Bình luận 0

Đại diện cho điện ảnh Việt Nam tham dự Liên hoan phim Mediawave tại Szombathely, Hungary từ ngày 2 đến 11.6, Bi đừng sợ đã giành giải Quay phim đẹp nhất ở hạng mục Feature and Fiction. Sau LHP quốc tế Stockholm (Thụy Điển) vào cuối tháng 11 năm ngoái, đây là lần thứ hai nhà quay phim Phạm Quang Minh nhận được giải Quay phim đẹp nhất với phim Bi đừng sợ.

Mediawave Festival là một trong những liên hoan điện ảnh và âm nhạc uy tín của châu Âu, được tổ chức thường niên tại Hungary từ năm 1991. Năm nay, LHP Mediawave thu hút 74 bộ phim tham dự, đến từ nhiều quốc gia trên thế giới. Bi, đừng sợ là một trong hai bộ phim truyện được trình chiếu trong ngày thứ hai của liên hoan phim (3.6).

 img
Bi, đừng sợ' tiếp tục đem về vinh dự cho điện ảnh Việt Nam trên trường quốc tế

Giải thưởng cao nhất dành cho phim truyện của LHP Mediawave năm nay thuộc về bộ phim Silent Souls của điện ảnh Nga. Bi, đừng sợ vinh dự là đại diện duy nhất của châu Á được tôn vinh tại một trong ba giải thưởng lớn nhất của LHP năm nay. Bên cạnh đó, Mediawave Festival còn trao giải thưởng dành cho phim tài liệu, phim hoạt hình và phim thể nghiệm.

Nhà quay phim Phạm Quang Minh là tay máy của Trung tâm sản xuất phim truyền hình Việt Nam (VFC) trong 12 năm. Ma làng, Những ngọn nến trong đêm, Những giấc mơ dài, Nhà có ba chị em gái... đều là những bộ phim truyền hình do anh cầm máy. Bi, đừng sợ là tác phẩm phim truyện đầu tiên mà Phạm Quang Minh đảm nhiệm phần hình ảnh.

 img
Nhà quay phim Phạm Quang Minh

Tại LHP quốc tế Stockholm (Thụy Điển) năm ngoái, Bi, đừng sợ được đông đảo chuyên gia điện ảnh quốc tế đánh giá là có phần hình ảnh "nên thơ, giản dị và tinh tế đến mức hoàn hảo". Phạm Quang Minh vốn là bạn học của đạo diễn Phan Đăng Di ở Đại học Sân khấu điện ảnh.

Được trình chiếu tại Việt Nam hồi tháng ba, Bi, đừng sợ từng là tiêu điểm trên các mặt báo trong thời gian dài, với nhiều tranh cãi về phong cách nghệ thuật của bộ phim. Phim đã thu hút 3.000 lượt khán giả trong ba ngày đầu ra rạp. Sau khi chiếu trong nước, tác phẩm của đạo diễn Phan Đăng Di tiếp tục tham dự gần 30 LHP quốc tế khác.

 img
Một góc quay tinh tế của Phạm Quang Minh trong Bi, đừng sợ

Tại LHP quốc tế Seattle (Mỹ) vừa diễn ra ở Mỹ từ 19.5 đến 12.6, Bi, đừng sợ cùng với Saigon Yo! (đạo diễn Stephane Gauger) và Touch (đạo diễn Minh Đức Nguyễn) là ba tác phẩm của điện ảnh Việt Nam được giới thiệu trong chương trình Asian Crossroads của Viện Hàn Lâm nghệ thuật và khoa học Mỹ.

Theo Vnexpress

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem