"Cụ rùa" Quốc Trung xuất chiêu gì trong vòng Đối đầu?

Thứ sáu, ngày 28/06/2013 06:19 AM (GMT+7)
Dân Việt - Trong cuộc trò chuyện với Dân Việt trước giờ lên sóng tập đầu tiên của vòng Đối Đầu, Giọng hát Việt 2013, nhạc sĩ Quốc Trung đã cởi mở chia sẻ về đội của mình cũng như những kế hoạch về sau.
Bình luận 0

Giọng hát Việt đã qua vòng đầu tiên và đội của anh đã đủ 16 thí sinh, tuy nhiên nhiều nhận xét cho rằng, đội của anh không có giọng nào thật sự nổi bật và ấn tượng. Với Hồng Nhung thì có Âu Bảo Ngân, Trưởng Thảo Nhi; Đàm Vĩnh Hưng có Vũ Cát Tường, Nguyễn Ngọc Trâm; Mỹ Linh có Dương Yến Ngọc. Vậy anh có e ngại khi trong tay mình không có "chiến binh khủng”?

img
Nhạc sĩ Quốc Trung và nhạc sĩ Lưu Thiên Hương đang hướng dẫn cho các thí sinh trong vòng Đối Đầu, Giọng hát Việt 2013

- Mục đích của tôi không phải để chứng tỏ tài năng của bản thân hay phải giành được giải thưởng cho mình. Tôi muốn đóng góp những kinh nghiệm kiến thức của mình cho các ca sỹ trẻ cũng như đời sống của nhạc Việt.

Điều tôi mong muốn là giúp các em, những thí sinh đã đặt niềm tin vào tôi tiến bộ để từ đó cùng các em đóng góp cho chương trình và giới thiệu đến khán giả những giọng hát mới, thể loại mới mang lại chút ít những mới mẻ cho đời sống âm nhạc, vì vậy, tôi không lo lắng hay phải e ngại điều gì.

Dùng mọi cách, kể cả động tác vui là bỏ kính để mong thuyết phục thí sinh nhìn thấy sự chân thành của mình song anh vẫn không thể lôi kéo được thí sinh. Điều đó có khiến anh buồn và ấm ức?

- Tôi cũng tiếc vì có những thí sinh mà tôi mong muốn có được và nghĩ rằng sẽ đồng hành được cùng các em thì lại không có duyên và còn tiếc hơn là những em đó lại bị loại. Nhưng đó là cuộc chơi và phải tôn trọng sự chọn lựa của các em thôi. Các em không ấm ức thì sao tôi lại phải buồn.

img
Bốn huấn luyện viên trong tập 4 của vòng Giấu mặt, Giọng hát Việt 2013

Trong 3 đội kia, anh e ngại nhất là đội nào? Và vì sao? Và anh thấy đội nào, thí sinh nào có nhiều tiềm năng sẽ là quán quân?

- Không nói trước được điều gì vì ở đêm chung kết khán giả mới là người quyết định ai là quán quân. Còn quá sớm để đưa ra dự đoán và sẽ còn có nhiều bất ngờ cho đến ngày đó. Ngoài đội của tôi ra thì 3 đội kia đều có những thí sinh được dự đoán là sẽ đoạt giải.

Trong những tập của vòng Giấu mặt, "cụ rùa” Quốc Trung được đánh giá là người thâm thúy và rất sâu sắc, và không hiểu trong vòng Đối đầu thì sao, rất nhiều người đang ngóng và mong mỏi chờ “cụ rùa” Quốc Trung xuất chiêu?

- Tôi mong muốn khán giả sẽ đón nhận những cái mới, những sự thay đổi dần qua các vòng đấu của các thí sinh đội của tôi và đó chính là niềm vui và sự thành công của tôi rồi. Trong vòng Đối đầu, đội của tôi sẽ để lại được những ấn tượng với khán giả.

img
 

Tôi thường phải bay vào TP HCM để dàn dựng và tập luyện cùng thí sinh trước hàng tuần. Tôi đang lên những kế hoạch để có thể cho đội của mình lưu diễn và tạo thêm những cơ hội làm quen, trải nghiệm cho các thí sinh. Tôi muốn các em chuẩn bị kỹ càng rồi mới dấn bước vào đời sống âm nhạc chuyện nghiệp mà không vội vàng, cẩu thả.

Anh có thể chia sẻ chút kinh nghiệm sau khi kết thúc vòng Giấu mặt?

- Vòng Giấu mặt là một thử thách thật sự cho khả năng nhìn nhận và đánh giá về năng lực của ca sỹ, tránh được sự nhầm lẫn mà nhận ra được một cách chính xác giọng hát của thí sinh quả là một thử thách khó khăn với bất cứ ai.

Xin cảm ơn anh!

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem