"Giám đốc" cầm, bán 46 ôtô sang Campuchia đánh bạc

Thứ ba, ngày 25/10/2011 13:20 PM (GMT+7)
Lợi dụng tín nhiệm, một “giám đốc” chiếm đoạt 46 ô tô đem cầm, bán để sang Campuchia đánh bạc.
Bình luận 0

Sáng 25.10, TAND tỉnh Đồng Nai tuyên phạt bị cáo Bùi Đình Hải (35 tuổi, ngụ phường Tân Mai, TP Biên Hòa, Đồng Nai) 20 năm tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

img
Do có vấn đề về sức khỏe, “siêu lừa” Bùi Đình Hải được HĐXX cho ngồi trước vành móng ngựa

Năm 2006, Hải quen biết với anh Trần Bảo Phấn (ngụ TP Biên Hòa) và được anh này chia sẻ ý định sẽ thành lập một công ty chuyên về lĩnh vực vận tải, du lịch. Nghe vậy, Hải “xung phong” giúp bạn làm thủ tục đăng ký kinh doanh.

Khi thủ tục hoàn tất, Hải nói với anh Phấn rằng mình quan hệ rộng rãi, quen biết nhiều nên sẵn sàng giúp đỡ bạn trong công việc làm ăn. Tin lời, anh Phấn giao hẳn con dấu của công ty cho Hải đi giao dịch, thuê xe.

Suốt hơn hai năm, từ 2006 đến 2008, mặc dù không có chức vụ trong công ty nhưng có con dấu trong tay, với danh nghĩa một “giám đốc”, Hải đã thuê nhiều xe ô tô của nhiều người trên địa bàn Đồng Nai và TPHCM, trong đó có nhiều xe giá trị hàng tỉ đồng.

Trong những “hợp đồng” ký kết, Hải thường thỏa thuận thời gian thuê từ 1 đến 2 năm. Tuy nhiên, khi cứ mỗi hợp đồng vừa ký xong, Hải lập tức đem xe và giấy tờ đi thế chấp, hoặc bán lấy tiền sang Campuchia đánh bạc.

Tổng cộng, Hải đã cầm và bán tất cả 46 chiếc xế hộp, trong đó có nhiều xe rất giá trị.

Tại tòa, ngoài án tù, Bùi Đình Hải còn bị tòa tuyên phải bồi thường tổng số tiền lên đến cả trăm ngàn USD cho các nạn nhân.

Riêng việc anh Phấn giao con dấu công ty cho Hải đi giao dịch, do được miễn truy cứu trách nhiệm hình sự nên tòa không xem xét.

Theo Người lao động
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem